| Hotline: 0983.970.780

Dương Tường nhận Huân chương Văn học nghệ thuật Pháp

Thứ Hai 12/01/2009 , 07:45 (GMT+7)

Ở tuổi 77, nhà thơ, dịch giả Dương Tường sẽ được Chính phủ Pháp trao tặng Huân chương Văn học Nghệ thuật (Officier des Arts et des Lettres) vào ngày 16/1. Nhà thơ cho rằng, ông được người Pháp ghi nhận có lẽ nhờ những đóng góp trong việc truyền bá nền văn học, nghệ thuật Pháp và tầm ảnh hưởng của ông đối với giới văn sĩ trẻ Việt Nam.  

Đến nay, Dương Tường đã   dịch hơn 50 đầu sách với nhiều thứ tiếng, trong đó có hơn 20 cuốn là các tác phẩm văn học Pháp kinh điển.  Huân chương nêu trên được Bộ Văn hóa Pháp trao tặng từ năm 1957, gồm có 3 hạng: Commandeur, Officier và Chevalier. Năm 2007, nhà văn Nguyễn Huy Thiệp được vinh danh với tước hiệu Chevalier des Arts et des Lettres. Ở các lĩnh vực khác, Huân chương Văn học Nghệ thuật cũng được Pháp trao cho các nghệ sĩ Việt Nam như cố đạo diễn Lê Mạnh Thích, nhà tạo mẫu Minh Hạnh và biên đạo múa Nguyễn Công Nhạc.

Xem thêm
Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

HLV Alexandre Polking hoàn tất mọi thủ tục gia nhập CLB Công an Hà Nội

HLV Alexandre Polking đã có mặt tại Việt Nam, chỉ còn chờ thời điểm thích hợp ký hợp đồng và ra mắt nhà ĐKVĐ V-League Công an Hà Nội (CAHN), dự kiến sẽ diễn ra trong tuần sau.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.