| Hotline: 0983.970.780

EU sẽ kiểm tra chất lượng nhuyễn thể hai mảnh vỏ

Thứ Tư 09/07/2014 , 08:15 (GMT+7)

Vụ Thực phẩm và Thú y (FVO) thuộc Ủy ban Châu Âu đã có thông báo thanh tra tại Việt Nam vào thời gian từ ngày 9-18/9/2014 để đánh giá hệ thống kiểm soát sản xuất nhuyễn thể hai mảnh vỏ XK vào EU.

NAFIQAD cho biết, đã yêu cầu các Chi cục, cơ quan quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản các tỉnh, thành phố khẩn trương rà soát danh sách các cơ sở thu mua, sơ chế nhuyễn thể hai mảnh vỏ trên địa bàn để tổ chức kiểm tra điều kiện bảo đảm ATTP theo đúng quy định; tập trung vào các cơ sở cung cấp cho DN chế biến XK. Các đơn vị nhanh chóng hướng dẫn cơ sở khắc phục các sai lỗi (nếu có).

Đối với các địa phương thực hiện chương trình kiểm soát an toàn vệ sinh vùng thu hoạch nhuyễn thể hai mảnh vỏ tăng cường các hoạt động kiểm soát thu hoạch, cấp giấy chứng nhận xuất xứ cho tất cả các lô nhuyễn thể hai mảnh vỏ thu hoạch từ vùng được kiểm soát; ngăn chặn đưa nhuyễn thể hai mảnh vỏ nằm ngoài vùng kiểm soát vào vùng được kiểm soát.

Đối với các DN chế biến nhuyễn thể hai mảnh vỏ XK vào EU, NAFIQAD yêu cầu các DN này tiến hành rà soát, khắc phục các lỗi về điều kiện bảo đảm ATTP. Bên cạnh đó, các DN cần lập hồ sơ đầy đủ về các lô hàng nhuyễn thể hai mảnh vỏ bị EU cảnh báo từ tháng 1/2012 đến nay (nếu có) và tổng hợp số liệu về các lô hàng nhuyễn thể hai mảnh vỏ NK để chế biến XK vào EU (nếu có)...

NAFIQAD yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện và báo cáo trước ngày 10/7 và cơ quan quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Trung bộ, Nam bộ sẽ là đơn vị tổ chức hướng dẫn và đôn đốc việc rà soát.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất