| Hotline: 0983.970.780

EVN Hà Nội cam kết, hè 2016 đủ điện cho Thủ đô bất chấp phụ tải tăng

Thứ Ba 03/05/2016 , 19:04 (GMT+7)

Tổng công ty Điện lực Hà Nội cam kết sẽ nỗ lực bảo đảm điện liên tục, an toàn, ổn định phục vụ đời sống, sản xuất, sinh hoạt cho người dân Hà Nội mùa khô 2016.

Phụ tải trong năm nay được dự báo tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm ngoái, Tổng công ty Điện lực Hà Nội cam kết sẽ nỗ lực bảo đảm điện đầy đủ, an toàn, ổn định phục vụ sản xuất và sinh hoạt cho người dân Thủ đô, đặc biệt là trong các tháng cao điểm mùa nắng nóng.


EVN Hà Nội cam kết đảm bảo cung cấp điện tốt nhất trong mùa hè. (Ảnh minh họa)


Theo dự báo của Tổng Công ty điện lực Hà Nội, mùa hè năm nay, nhu cầu sử dụng điện tăng, bình quân tới 52.742 MWh/ngày và đỉnh điểm có thể lên tới 80.680 MWh/ngày; tốc độ tăng trưởng phụ tải trung bình trên địa bàn Hà Nội khoảng 10,8%, công suất đỉnh dự kiến là 3.491 MW, cao hơn so với năm ngoái từ 12-13%.

Để đảm bảo cung cấp đủ điện cho mùa hè, ngay từ đầu năm, Tổng Công ty điện lực Hà Nội đã tập trung chỉ đạo các đơn vị, các công ty điện lực thực hiện đồng bộ, nhiều chương trình, giải pháp nhằm bảo đảm cung ứng điện tốt nhất cho Thủ đô.

Theo đó, Tổng Công ty chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các Ban quản lý dự án chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện đầu tư xây dựng, tập trung ưu tiên cho các dự án điện trong cao điểm hè. Đến thời điểm này, đã hoàn thành đóng điện và đưa vào sử dụng 16 dự án điện 110 kV, gần 300 trạm biến áp phân phối. Đến cuối tháng 6 tới, tổng công ty phấn đấu hoàn thành 29 dự án lưới điện 110 kV, 168 dự án lưới điện trung thế với hơn 500 trạm biến áp phân phối được xây dựng mới, nâng tổng dung lượng công suất của lưới điện Hà Nội tăng 500 MVA so với năm 2015.

Ngoài ra, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội còn xây dựng kịch bản, lập các giải pháp cung ứng điện cho mùa hè năm nay như: Tập trung khắc phục các khiếm khuyết trên lưới, vệ sinh sứ và các thiết bị trên đường dây, kiểm tra sơ bộ các trạm biến áp để hệ thống hoạt động tốt; tăng cường kiểm tra, giám sát kỷ luật vận hành, đẩy mạnh tuyên truyền để giảm vi phạm hành lang lưới điện.

(VOV.VN)

Xem thêm
Bò dự án lăn đùng ra chết, nhà thầu không cấp bù

Bò dự án cấp chưa đầy 1 tháng thì lăn đùng ra chết. Người dân không biết đi đòi ai trong khi địa phương cũng không có phản ứng gì với nhà thầu.

Dịch tả lợn Châu Phi lan rộng, tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo khẩn

BẮC KẠN Dịch tả lợn Châu Phi lan rộng tại tất cả các huyện, thành phố, UBND tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo khẩn thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch.

Có mưa, nông dân vùng hạn mặn Gò Công chuẩn bị xuống giống vụ hè thu

TIỀN GIANG Tại vùng ngọt hóa Gò Công (tỉnh Tiền Giang) lúc này, những cơn mưa đầu mùa đã thấm ướt mặt ruộng khô cằn sau những ngày nắng gắt, nước mặn vây quanh.