| Hotline: 0983.970.780

Gà đen Mù Cang Chải, nuôi không đủ bán

Thứ Tư 14/08/2019 , 10:33 (GMT+7)

Giống gà đen thuần chủng của người Mông ở huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) sống trên đỉnh núi cao có đặc điểm lông đen, chân đen, da đen, mỏ đen, xương tủy cũng màu đen.

Thịt gà đen không chỉ ngon mà còn là vị thuốc chữa trị nhiều bệnh, nhất là thịt gà đen bổ dưỡng cho những phụ nữ sau sinh. Có một người đã xây dựng một trang trại nuôi gà đen để cung cấp ra thị trường…

Đàn gà đen của trang trại Cty T&D.

Cty T&D có trụ sở tại xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải do ông Phạm Quang Thọ làm giám đốc. Sau nhiều năm nghiên cứu thị trường thấy giống gà đen được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng lại phù hợp với điều kiện chăn nuôi ở vùng cao, năm 2017 ông lập trang trại gà đen ở Háng Gàng trên độ cao khoảng 1.700m, nơi có khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm lại xa dân cư.

Trang trại xây dựng trên diện tích hơn 2.000m2, nuôi theo kiểu bán chăn thả tự nhiên, thức ăn là ngô, thóc gần với tập quán chăn nuôi của người dân địa phương. Do cách nuôi như vậy, nên thịt gà đen của trang trại thơm ngon, săn chắc, da rất giòn.

Mỗi năm ông Thọ nuôi 3 lứa gà, mỗi lứa trên 1.000 con, trừ hao hụt số gà bán ra thị trường trung bình mỗi năm khoảng 3.000 - 3.500 con. Để có lượng gà đó, ông mua máy ấp trứng, tự ấp sau khi đã lựa chọn những quả trứng của những con gà đảm bảo tiêu chuẩn.

 Khách đến tìm hiểu mua gà.

Giá gà hiện ông Thọ đang bán từ 120.000 - 130.000đ/kg, gấp rưỡi gà nuôi công nghiệp nên được nhiều nhà hàng, trong ngoài tỉnh đặt mua. Hiện ông đang bán ở các tỉnh: Lai Châu, Phú Thọ, Lào Cai và TP. Hà Nội.

Ông Thọ cho biết: Đàn gà của trang trại chúng tôi nhiều khi không đủ bán, nhất là vào mùa du lịch khi hàng chục ngàn khách du lịch lên Mù Cang Chải nên lượng tiêu thụ gà rất lớn. Tuy nhiên, có thời điểm gà bán rất chậm, phải chăng chúng tôi chưa tiếp thị được nhiều…

Xem thêm
Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Hồi sinh giống lúa đặc sản nếp cái hoa vàng Kinh Môn

Hải Dương Giống lúa nếp cái hoa vàng Kinh Môn sau phục tráng cho năng suất và giá trị kinh tế cao hơn so với nếp cái hoa vàng thông thường.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất