| Hotline: 0983.970.780

Ga Hà Nội còn hơn 70.000 vé tàu Tết

Thứ Ba 02/02/2010 , 14:29 (GMT+7)

Ông Vũ Đình Rậu, Trưởng ga Hà Nội, cho biết hiện ga Hà Nội còn hơn 70.000 vé tàu Thống Nhất trong dịp Tết, không kể ghế phụ.

Ảnh minh họa

Ông Vũ Đình Rậu, Trưởng ga Hà Nội, cho biết hiện ga Hà Nội còn hơn 70.000 vé tàu Thống Nhất trong dịp Tết, không kể ghế phụ.

Số vé này chủ yếu là vé chiều “rỗng khách” (vé chiều Hà Nội-Sài Gòn dịp trước Tết và vé chiều ngược lại dịp sau Tết).

Hiện nhà ga đã bán hết các vé ngồi cứng, ngồi mềm các tuyến tàu Thống Nhất trong những ngày cao điểm từ 5 đến 11/2 (từ 22 đến 28  tháng Chạp) chiều Sài Gòn-Hà Nội và từ 17 đến 25/2 (từ 4 đến 12 tháng Giêng) chiều Hà Nội-Sài Gòn. Các tuyến này chỉ còn loại vé nằm mềm, giá cao gấp 1,5 lần vé ngồi,  và ghế phụ, bằng 80% vé ngồi loại thấp nhất.  

Tính đến cuối tháng 1, ga Hà Nội đã bán được hơn 67.600 vé tàu Thống Nhất dịp Tết,  trong đó có hơn 64.000 vé tàu Hà Nội-Sài Gòn và hơn 3.500 vé chiều Sài Gòn-Hà Nội.

Theo nhận định của ga Hà Nội, trong dịp Tết năm nay, ngành chỉ đảm bảo vận chuyển được lượng hành khách bằng Tết năm 2009 là gần 268.000 hành khách. Trưởng ga Vũ Đình Rậu dự báo do năng lực vận tải hành khách tăng không kịp nhu cầu đi lại bằng đường sắt của người dân trong dịp Tết nên tình trạng quá tải tại ga Hà Nội vẫn có thể xảy ra trong những ngày cao điểm.

Ga Hà Nội sẽ cố gắng linh động giải quyết cho những trường hợp hành khách thuộc diện chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đi ngay trong ngày bằng cách bố trí thêm ghế phụ.

(Theo TTXVN)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm