| Hotline: 0983.970.780

Gần 200 du khách 'xông đất' Huế bằng đường hàng không

Chủ Nhật 01/01/2023 , 20:42 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ 185 hành khách, trong đó có 2 khách quốc tế đến Huế bằng máy bay được tặng quà lưu niệm, thưởng thức chương trình biểu diễn Lân truyền thống chào mừng.

185 hành khách trên chuyến bay VN1543 Hà Nội – Huế đã đặt chân xuống Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài ngày đầu năm 2023. Ảnh: TTH.

185 hành khách trên chuyến bay VN1543 Hà Nội – Huế đã đặt chân xuống Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài ngày đầu năm 2023. Ảnh: TTH.

Ngày 1/1/2023, Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Trung tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Chi nhánh Vietnam Airlines tại Huế tổ chức sự kiện “Lễ đón khách du lịchđầu tiên đến Thừa Thiên - Huế bằng đường hàng không năm 2023”.

Đúng vào lúc 9h40 cùng ngày, 185 hành khách trên chuyến bay VN1543 Hà Nội – Huế đã đặt chân xuống Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên - Huế.  

Theo đó, nhóm khách đầu tiên gồm 2 hành khách đến từ Hà Nội là ông Ngô Nghĩa Đảng và ông Nguyễn Văn Ba, được tặng 2 vé máy bay khứ hồi nội địa của Vietnam Airlines và quà lưu niệm của Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế.

2 khách quốc tế là ông Fautscheck Laura và bà Háas Daneil (quốc tịch Áo) được nhận phần quà lưu niệm. Ảnh: TTH.

2 khách quốc tế là ông Fautscheck Laura và bà Háas Daneil (quốc tịch Áo) được nhận phần quà lưu niệm. Ảnh: TTH.

Cùng với đó, 2 khách quốc tế là ông Fautscheck Laura và bà Háas Daneil (quốc tịch Áo), được nhận phần quà lưu niệm của Sở Du lịch và Phiếu tham quan miễn phí các điểm di tích của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế.

Các hành khách khác đi cùng chuyến bay cũng được tặng quà lưu niệm và cùng thưởng thức chương trình biểu diễn Lân truyền thống chào mừng và lời chúc năm mới từ lãnh đạo tỉnh và ngành du lịch Thừa Thiên - Huế.

Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện, lễ hội gắn với du lịch của tỉnh Thừa Thiên - Huế trong năm 2023 như: Lễ hội 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông; Festival Nghề truyền thống Huế “Tinh hoa Nghề Việt” và một số sự kiện, lễ hội khác như: Lễ hội Lân, lễ hội Sen, Ngày hội Áo dài Huế, Lễ hội Khinh khí cầu, Wellness Festival – Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khỏe Huế...

Đồng thời tiếp tục quảng bá, giới thiệu hình ảnh điểm đến, các sản phẩm du lịch đặc sắc, xây dựng thương hiệu du lịch: "Huế - Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam", “Huế - Kinh đô ẩm thực”, “Huế - Kinh đô áo dài” của tỉnh Thừa Thiên - Huế đến với du khách trong và ngoài nước.

Năm 2023, ngành Du lịch Thừa Thiên - Huế phấn đấu đón khoảng 3 – 3,5 triệu lượt du khách. Ảnh: TTH.

Năm 2023, ngành Du lịch Thừa Thiên - Huế phấn đấu đón khoảng 3 – 3,5 triệu lượt du khách. Ảnh: TTH.

Qua đó, thể hiện sự thân thiện của cộng đồng và sự quan tâm chu đáo của tỉnh Thừa Thiên Huế đến khách du lịch, góp phần nâng cao hình ảnh đẹp của tỉnh Thừa Thiên - Huế, một điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện đối với du khách bốn phương.

Năm 2023, ngành Du lịch Thừa Thiên - Huế tập trung nguồn lực đầu tư phát triển du lịch, dịch vụ xứng tầm là ngành kinh tế mũi nhọn; phấn đấu đón khoảng 3 – 3,5 triệu lượt, trong đó khách nội địa chiếm khoảng 70-80%; tổng thu từ du lịch khoảng 6.000 – 7.000 tỷ đồng.

Trong đó, trọng tâm là phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ có lợi thế và giá trị gia tăng cao với các sản phâm mới, đặc thù để tạo sự khác biệt với các tỉnh thành khác bên cạnh sản phẩm văn hóa - di sản, đó là: du lịch chăm sóc sức khỏe, tâm linh, nông thôn, một số lễ hội có tính thu hút khách cao (lễ hội khinh khí cầu, ẩm thực, thể thao, âm nhạc,...).

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...