| Hotline: 0983.970.780

Gần 93% người trên 18 tuổi tại quận Hoàn Kiếm được tiêm vacxin phòng Covid-19

Chủ Nhật 12/09/2021 , 17:15 (GMT+7)

HÀ NỘI Tính đến 19 giờ ngày 11/9, quận Hoàn Kiếm đã có 84.117 người trên 18 tuổi được tiêm vacxin phòng Covid-19, đạt tỷ lệ 92,86%.

Tính đến ngày 11/9, quận Hoàn Kiếm đã có 84.117 người trên 18 tuổi được tiêm vacxin, đạt tỷ lệ 92,86%. Ảnh: Tùng Đinh.

Tính đến ngày 11/9, quận Hoàn Kiếm đã có 84.117 người trên 18 tuổi được tiêm vacxin, đạt tỷ lệ 92,86%. Ảnh: Tùng Đinh.

Thực hiện chỉ đạo của thành phố Hà Nội, quận Hoàn Kiếm đang tổ chức thần tốc xét nghiệm diện rộng và tiêm chủng vacxin phòng Covid-19 mũi 1 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn quận.

Theo thống kê, quận Hoàn Kiếm có 116.194 nhân khẩu, trong đó có 90.582 người từ 18 tuổi trở lên. Tính đến 19 giờ ngày 11/9, quận đã có 84.117 người trên 18 tuổi được tiêm vacxin, đạt tỷ lệ 92,86%.

Đạt tiến độ tiêm nhanh nhất là phường Hàng Buồm với hơn 97%, các phường Hàng Trống, Hàng Bài, Hàng Mã, Phan Chu Trinh, Cửa Nam, Tràng Tiền đều đã đạt hơn 95% số người dân trên 18 tuổi được tiêm chủng vacxin phòng Covid-19 mũi 1.

Để phục vụ cho công tác tiêm chủng, toàn bộ công chức trên địa bàn các phường đã được huy động tham gia trực, hướng dẫn người dân đến tiêm. Điểm tiêm tại Cung Văn hoá lao động hữu nghị Việt Xô được tổ chức vào buổi tối, thời gian kéo dài tới 24 giờ đêm.

Ngày 11/9, phường Phúc Tân đã tổ chức tiêm và kết hợp lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng hơn 1.000 lao động tự do, lao động ngoại tỉnh mắc kẹt lại tại phường... Tại điểm tiêm trường Tiểu học Phúc Tân, nhiều người người lao động tự do, người ngoại tỉnh rất phấn khởi đến làm thủ tục đăng ký tiêm vacxin phòng Covid-19.

Theo ông Trần Xuân Hà, Chủ tịch UBND phường Phúc Tân, phường có khoảng 10.000 người trên 18 tuổi thuộc đối tượng tiêm chủng, đến nay cơ bản đã tiêm xong cho người dân mũi 1.

Tại các điểm tiêm chủng trên địa bàn, công tác bảo đảm trật tự, quy trình tiêm chủng, yêu cầu khoảng cách an toàn phòng dịch… được thực hiện nghiêm túc. Người dân đến tiêm theo danh sách được thông báo, được yêu cầu kiểm tra thân nhiệt và rửa tay khử khuẩn, giữ khoảng cách khi vào khu vực tiêm.

Theo Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn, để triển khai chiến dịch tiêm chủng diện rộng, quận đã tập trung tập huấn về tiêm chủng cho các cán bộ, nhân viên y tế, bảo đảm các dây chuyền tiêm hoạt động hiệu quả, ăn khớp, nhanh chóng.

Trước đó, ngày 8/9, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành kế hoạch xét nghiệm diện rộng, tiêm chủng vacxin phòng, chống Covid-19 cho người dân trên địa bàn thành phố.

Mục đích của kế hoạch là thần tốc xét nghiệm diện rộng toàn thành phố theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng cho người dân một cách an toàn, hiệu quả nhằm phát hiện sớm các trường hợp lây nhiễm theo hướng dẫn của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Tổ chức tiêm chủng vacxin phòng Covid-19 mũi 1 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn đến ngày 15/9 trên cơ sở số vacxin được Bộ Y tế phân bổ và giao.

Yêu cầu của kế hoạch là đến ngày 15/9 tại các khu vực có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân ít nhất 3 lần (từ 2-3 ngày/lần); tại các khu vực có nguy cơ và các khu vực khác hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân ít nhất 1 lần (5-7 ngày/lần); xét nghiệm tầm soát 100% với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp... đến bệnh viện khám, chữa bệnh và tại cộng đồng.

Xét nghiệm 3 ngày/lần đối với nhân viên, người lao động tại các cơ sở khám, chữa bệnh và các đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khảo sát mỏ cát tại Vĩnh Long

Vĩnh Long Phó Thủ tướng chỉ đạo tỉnh Vĩnh Long và chủ đầu tư khẩn trương khảo sát, đánh giá lại hiện trạng tại các hộ dân sinh sống khu vực khai thác của 3 mỏ cát.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm