| Hotline: 0983.970.780

Hải Dương:

Gãy đường ray khi đoàn tàu đang tới, hơn 1.000 khách may mắn thoát nạn

Chủ Nhật 30/04/2017 , 07:38 (GMT+7)

Một đoàn tàu chở tới hơn 1.000 hành khách đang trên đường từ Hà Nội về Hải Phòng may mắn kịp thời dừng lại trước khu vực xảy ra sự cố đường ray bị gãy. Sự cố được một nhân viên tuần đường phát hiện, cấp báo kịp thời.

Hơn 1.000 hành khách trên một tàu hỏa vẫn an toàn do ngành đường sắt xử lý sự cố kịp thời (ảnh minh họa)

Một lãnh đạo Công ty Cổ phần đường sắt Hà Hải (doanh nghiệp quản lý tuyến đường sắt Hà Nội- Hải Phòng) tối 29/4 cho biết, do thường xuyên kiểm tra đường ray cùng với sự vào cuộc xử lý sự cố kịp thời của ngành nên hơn 1.000 hành khách trên một đoàn tàu vẫn an toàn khi xảy ra sự cố.

Cụ thể, theo vị lãnh đạo này, trước đó, vào khoảng hơn 6h cùng ngày, trong khi đi kiểm tra đường ray, nhân viên tuần đường Nguyễn Văn Hưởng (công nhân thuộc Đội đường Hải Dương, quản lý cung đường Cao Xá, Công ty cổ phần đường sắt Hà Hải) đã phát hiện tại Km 47, cầu 77, khu Cẩm Giàng, Cao Xá, ray đường tàu bị gãy.

Ngay lập tức, anh Hưởng đã cấp báo sự việc lên lãnh đạo công ty, đồng thời thực hiện việc xử lý sự cố tạm thời theo quy trình.

Nhận được tin báo từ phía công ty Cổ phần đường sắt Hải Hà, đoàn tàu HP1, gồm 14 toa, chở hơn 1.000 hành khách chạy tuyến Gia Lâm - Hải Phòng đã kịp thời dừng lại ở ga Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương), toàn bộ hành khách trên tàu vẫn an toàn.

Công ty CP Hải Hà cùng lực lượng chức năng ngay sau đó đã khẩn trương huy động công nhân tiến hành sửa chữa, lên phương án thay thế, khắc phục sự cố để có thể trả đường một cách sớm nhất cho tàu HP1 trả khách theo đúng tuyến nhưng đảm bảo an toàn.

Hơn 1 giờ sau, đúng 7h22’, sự cố đã được khắc phục xong, tàu HP1 đã vào ga Hải Dương an toàn.

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm