| Hotline: 0983.970.780

Giá cao su giao ngay leo lên mức cao nhất 9 năm

Thứ Sáu 26/11/2021 , 15:41 (GMT+7)

Giá cao su thế giới giao ngay trên thị trường trong tuần này đã tăng lên mức cao nhất trong vòng chín năm do nguồn cung bị gián đoạn và nhu cầu phục hồi.

Giá cao su tăng cao do nguồn cung nguyene liệu thế gioái bị hạn chế. Ảnh: MH

Giá cao su tăng cao do nguồn cung nguyene liệu thế gioái bị hạn chế. Ảnh: MH

Thị trường cao su thế giới đang chứng kiến biến động lớn khi giá cao su giao ngay đã tạo thêm một cú hích lớn nhất trong vòng chín năm vào thứ Ba, phần nào phản ánh mặt tích cực.

Một chuyên gia theo dõi thị trường cao su cho biết: “Có rất nhiều lệnh đặt mua trên thị trường trong phiên giao dịch muộn nhưng không còn nguồn hàng để bán. Tôi dự đoán giá cao su sẽ có thể lên tới 200 rupee/kg vào tháng 12 tới”, vị chuyên gia giấu tên này nói.

Cụ thể, sản phẩm cao su tờ xông khói RSS-4 đóng cửa phiên giao dịch mới nhất ở mức 190 rupee/kg (tương đương 2,54 USD), sau khi chạm mức cao nhất trong ngày là 192 rupee.

Theo các nhà giao dịch, các hợp đồng cao su giao tháng 11đã đồng loạt tăng giá 3,63% so với giá chốt hôm thứ Hai đầu tuần, đóng cửa ở mức 193,50 rupee/kg trên Sàn giao dịch tổng hợp (MCX).

Nhận định về triển vọng cung cầu, theo Hiệp hội các nước sản xuất cao su thiên nhiên (ANRPC), nguồn cung toàn cầu vẫn bị thắt chặt phần lớn do các trận mưa lũ bất thường, không theo mùa đã ảnh hưởng đến các vùng trồng cao su chính ở Ấn Độ, Thái Lan và Malaysia. Trong đó, Thái Lan và các vùng trồng cao su chính của Malaysia đã trải qua mùa mưa kéo dài do ảnh hưởng của hiện tượng La Nina.

Mặt khác, việc nới lỏng các hạn chế liên quan đến đại dịch Covid-19 như mở lại biên giới quốc tế của một số quốc gia và nối lại các hoạt động kinh tế hơn đã góp phần đáng kể vào sự hồi sinh của ngành cao su.

Giá mặt hàng cao su tờ xông khói RSS-3 (giao ngay) cũng tăng lên mức 148,70 rupee/kg tại Bangkok, trong khi giá mủ cao su nước cũng đạt mức 101,56 rupee tại Kuala Lumpur.

Sôi động nhất là các hợp đồng cao su tự nhiên giao dịch tháng 1 năm 2022 đều đã tăng 0,26% so với giá của ngày trước đó, khi đóng cửa ở mức 153,15 nhân dân tệ/kg (tương đương 178,46 rupee hoặc 2,4 USD/kg) với tổng khối lượng 205,688 lô được giao dịch trong ngày trên Sàn giao dịch hàng hóa kỳ hạn Thượng Hải (ShFE).

(Thehindubusinessline)

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất