| Hotline: 0983.970.780

Giá chuối mốc tăng mạnh

Thứ Tư 23/04/2014 , 09:39 (GMT+7)

Hiện chuối mốc đang được tiểu thương mua xô với giá từ 6.000-7.000 đ/kg, cao gấp hai lần so với tháng trước.

Tại vùng chuyên canh trồng chuối xã Suối Cát, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) đang có nhiều thương lái thu mua chuối mốc với giá cao. Trung bình mỗi ngày một tư thương có thể mua từ 2-3 tấn chuối.

Theo anh Phan Đình Hùng, thôn Tân Xương, một người trồng chuối nơi đây cho biết: "Hiện giá chuối mốc được thương lái thu mua ở mức từ 6.000-7.000 đ/kg tăng gấp đôi so với tháng trước. Tuy nhiên, dù giá chuối cao nhưng thương lái thu mua cũng không kén hàng, có bao nhiêu mua bấy nhiêu kể cả chuối buồng hơi non. Như nhà tôi có 3 ha chuối, hiện có 1 ha trỗ buồng, trung bình mỗi ngày tôi chặt bán từ 5-10 buồng, bán với giá trên có lãi khá”.

Theo ông Lương Đức Huệ, Chủ tịch UBND xã Suối Cát: Toàn xã có gần 1.000 ha chuối, đây là loại cây trồng mang lại hiệu quả cho bà con nông dân trên vùng đất bán sơn địa. Với giá bán xô như hiện nay, bà con có mức lãi khá.

Không riêng xã Suối Cát, mà tình hình mua bán chuối cũng diễn ra tương tự tại các vùng trồng chuối ở huyện Khánh Sơn. Mức giá này đã duy trì khoảng 2 tháng nay. Được biết, nguyên nhân gía chuối tăng cao là do nhu cầu thu mua chuối để xuất sang thị trường Trung Quốc.

Xem thêm
Hơn 500 kg lòng lợn hôi thối đang trên đường đi tiêu thụ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên phát hiện 520kg lòng lợn bốc mùi hôi thối sắp được bán lại cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và sản xuất lạp sườn.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

STP hỗ trợ ngư dân trả góp lồng nuôi thủy sản HDPE không cần thế chấp

Nhằm giúp ngư dân chuyển đổi mô hình nuôi trồng thủy sản HDPE, STP Group đưa ra 3 chương trình hỗ trợ thuận lợi để bà con tiếp cận công nghệ nuôi biển mới.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.