| Hotline: 0983.970.780

Giá đào Tết ít biến động

Thứ Tư 22/01/2014 , 11:32 (GMT+7)

Theo khảo sát của PV, năm nay giá đào thế cho thuê không chênh lệch so với năm ngoái bao nhiêu, nhưng giá bán đã có phần giảm hơn hẳn.

Những ngày gần đây, tại nhiều chợ hoa xuân Hà Nội đã xuất hiện các gian hàng đào quất từ khắp các nơi chở về. Chủ các gian hàng cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa có nhiều khách hỏi mua hoặc thuê cây.

Theo khảo sát của chúng tôi, năm nay giá đào thế cho thuê không chênh lệch so với năm ngoái bao nhiêu, nhưng giá bán đã có phần giảm hơn hẳn. Đa phần các công ty lớn, nhỏ đã bắt đầu đi đặt thuê những cây đào cho phù hợp với túi tiền.


Cây đào phai này có giá bán gần 10 triệu đồng

Anh Trọng, chủ cửa hàng bán và cho thuê đào thế ở chợ hoa xuân trên đường Hoàng Minh Giám (Hà Nội)  cho biết, mấy ngày qua, khách chủ yếu đặt thuê đào thế loại từ 5 - 8 triệu, những cây có giá trên 15 triệu đồng thì mọi người chỉ hỏi chơi chứ chưa thấy ai có ý đặt.

Còn anh Quang, một người bán đào phai từ Hải Phòng lên cho biết, đào rừng của anh bán thẳng cho khách chỉ từ 5- 8 triệu/cây, vì nhà ở xa nên không có điều kiện cho thuê. Tuy nhiên, mới chỉ có một, hai khách hỏi mua.

Mặc dù thời tiết có nắng ấm khiến đào sớm nở hoa, nhưng không khí Tết trên các tuyến phố ở Hà Nội vẫn chưa có nhiều. Ngay trong các chợ hoa xuân cũng chỉ lác đác vài gian hàng đào, bưởi, khách xem thì thưa thớt. Các DN, công ty mặc dù vẫn mua hoặc thuê đào, quất nhưng cũng đã co hẹp túi tiền chi cho những khoản như vậy.

Cũng theo anh Trọng, năm ngoái, tại thời điểm này lượng đào thế của anh xuất đi cũng được trên hai chục cây có lớn có nhỏ, nhưng đến nay, gần tết mà mới cho thuê được gần chục cây loại tầm trung. Anh Trọng đặt ra giả thuyết, có thể do tâm lý khách mua hàng mới bước đầu còn khảo sát thị trường, chờ đào giảm giá thêm. Tuy nhiên, anh này khẳng định, giá đào năm nay ở mức này đã là mềm hơn hẳn năm ngoái rồi.


Chậu lan Hồ điệp được bán với giá 45 triệu đồng

Tại các đường Lạc Long Quân, Âu Cơ các loại hoa, đặc biệt là đào, mai các loại cùng nhiều loại hoa khác đã được bày bán. Tuy nhiên, so với mọi năm, quy mô chợ hoa Tết năm nay ở đây không lớn và không tấp nập bằng. Chợ hoa Tết bên Trường ĐH Nông nghiệp được mở từ rằm tháng Chạp, chủ yếu bày bán các loại hoa li, các loại lan, tuy líp… Nhiều dân buôn từ Hà Nội cùng các tỉnh thành khác về đây nhập hàng.

Năm nay, dân sành điệu thích chơi lan, trong đó có lan hồ điệp. Giá cả cũng thượng vàng hạ cám. Rẻ thì cũng hơn một triệu đồng/chậu, đắt nhất là 45 triệu đồng/chậu (đã có người mua). Lan ngoài được trồng ở tại Trường ĐH Nông nghiệp, phần khác thì được nhập từ Trung Quốc về đây bán. Hoa được bày bán từ đầu đường Ngô Xuân Quảng chạy dài tới tận phía bên cổng Trường ĐH Nông nghiệp.

Xem thêm
Sản phẩm từ mật hoa dừa xuất khẩu chính ngạch sang thị trường thứ 5

Các sản phẩm từ mật hoa dừa do Công ty Sokfarm chế biến đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Mỹ và mới đây là Australia.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.