| Hotline: 0983.970.780

Gia đình rất trân trọng, biết ơn vô cùng khoản hỗ trợ của Bảo hiểm Agribank

Thứ Năm 21/12/2023 , 06:15 (GMT+7)

Gia đình chị Nguyễn Thị Hải, giáo viên Trường Mầm non Chà Tở (Nậm Pồ, Điện Biên) tử vong do tai nạn giao thông được nhận chi trả 92 triệu đồng từ Bảo hiểm Agribank.

Khoản hỗ trợ bất ngờ, điểm tựa để gia đình bước tiếp

Gặp lại người thân của cô giáo Nguyễn Thị Hải - nguyên Phó Hiệu trưởng trường Mầm non xã Chà Tở, huyện Nậm Pồ, Điện Biên (nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra vào ngày 25/6/2023 tại huyện Nậm Pồ), mặc dù sự việc đau lòng đã qua đi nhưng nỗi buồn thương, day dứt vẫn chưa thể nguôi ngoai trong gia đình, người thân, bạn bè.

Đại diện Bảo hiểm Agribank chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho gia đình chị Nguyễn Thị Hải. Ảnh: ABIC.

Đại diện Bảo hiểm Agribank chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho gia đình chị Nguyễn Thị Hải. Ảnh: ABIC.

Lau nhanh hai hàng nước mắt lăn dài trên má, cố tỏ ra mình ổn để những người xung quanh, nhất là 2 cháu (2 con của chị Hải) sớm quên đi mất mát to lớn không thể bù đắp này, bà Hồng (mẹ chị Hải) nghẹn ngào: “Tin con gái tử vong do tai nạn giao thông như sét đánh ngang tai, khi đó gia đình gần như suy sụp hoàn toàn”. Chị Hải là con cả trong gia đình, bản tính chăm chỉ, hiền lành, tốt bụng, thương bố mẹ, các em vất vả nên chị đã chấp nhận đi học, rồi công tác xa nhà (chị Hải làm giáo viên cắm bản tại Điện Biên từ năm 2006) để tiết kiệm chi phí, gồng gành cùng bố mẹ lo cho các em ăn học nên người.

Khi lập gia đình, chị Hải và chồng có với nhau 2 mặt con, tuy nhiên, cuộc sống bộn bề làm xuất hiện ngày càng nhiều hơn những lần hai vợ chồng không tìm được tiếng nói chung và đi tới quyết định ly hôn. Hai mẹ con chị Hải (1 con trai ở cùng bố) đèo bồng nhau đi qua muôn vàn khó khăn, trắc trở. Những tưởng mọi việc rồi sẽ ấm êm nhưng tạo hóa đã “cướp” chị đi trong một buổi chiều mưa, gió, trước sự bàng hoàng của mọi người.

Nỗi đau mất con chưa kịp nguôi ngoai thì gia đình lại hay tin chị Hải vẫn còn khoản nợ ngân hàng mấy chục triệu đồng chưa trả. Những câu hỏi như bây giờ phải làm thế nào, lấy tiền đâu để trả khiến không khí gia đình vốn đã tang thương lại càng thêm rối rắm.

Khi cán bộ Ngân hàng Agribank Điện Biên và Công ty Cổ phần Bảo hiểm ngân hàng nông nghiệp (Bảo hiểm Agribank - ABIC) chi nhánh Sơn La liên lạc, gia đình cứ ngỡ họ tới để đòi tiền, nhưng thật bất ngờ khi công ty thông báo chị Hải có vay và mua bảo hiểm Bảo an tín dụng tại Bảo hiểm Agribank. Phía bảo hiểm sẽ hỗ trợ gia đình làm các thủ tục để được hưởng những khoản chi trả theo quyền lợi của khách hàng khi tham gia Bảo hiểm Agribank.

“Thông tin mà ngân hàng, Bảo hiểm Agribank mang đến cho gia đình không khác gì sắp chết đuối mà vớ được cọc. Hiện tại, mọi hồ sơ, thủ tục đã được hoàn tất, Bảo hiểm Agribank chi nhánh Sơn La đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình với số tiền 90 triệu đồng và 2 triệu đồng quyền lợi mai tang phí mà trước đó tổ công tác của Bảo hiểm Agribank đã trao cho gia đình tại Chương Mỹ (Hà Nội). Đối với nhiều người, số tiền này có thể không quá lớn, nhưng với gia đình thực sự là nguồn động viên to lớn, điểm tựa vững chắc để những người còn ở lại phần nào an tâm, nhanh chóng vượt qua nỗi đau, chăm lo cho 2 cháu nên người”, bà Hồng xúc động nói.

Ngoài số tiền chi trả theo hợp đồng bảo hiểm, tập thể lãnh đạo và nhân viên Bảo hiểm Agribank đã quyên góp số 17 triệu đồng gửi tặng gia đình chị Hải, với mong muốn giúp gia đình vơi đi gánh nặng trong cuộc sống. Ảnh: ABIC.

Ngoài số tiền chi trả theo hợp đồng bảo hiểm, tập thể lãnh đạo và nhân viên Bảo hiểm Agribank đã quyên góp số 17 triệu đồng gửi tặng gia đình chị Hải, với mong muốn giúp gia đình vơi đi gánh nặng trong cuộc sống. Ảnh: ABIC.

Cũng theo bà Hồng, không chỉ chủ động hỗ trợ gia đình hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bồi thường, Ban lãnh đạo Bảo hiểm Agribank, chi nhánh Bảo hiểm Agribank Sơn La và tập thể cán bộ, nhân viên các chi nhánh với tinh thần “tương thân, tương ái” đã quyên góp được số tiền 17 triệu đồng gửi tặng cho gia đình, góp thêm động lực để gia đình sớm ổn định lại cuộc sống. Đồng thời, phối hợp với Ngân hàng Agribank huyện Mường Chà (Điện Biên) tư vấn, hướng dẫn gia đình lập sổ tiết kiệm cho 2 cháu nhỏ từ số tiền được chi trả, ủng hộ, khi đủ 18 tuổi được rút ra, hàng tháng lấy tiền lãi để bổ sung chi phí ăn học.

“Con gái tham gia bảo hiểm không nói với ai, đến khi xảy ra sự cố ngoài ý muốn, công ty bảo hiểm chủ động tìm đến tận nhà để hỗ trợ, thậm chí cán bộ, nhân viên công ty dành cả tiền túi của mình để giúp sức cho gia đình thì thực sự trân trọng và biết ơn vô cùng”, bà Hồng nói trong nước mắt.

Về phần anh Quàng Văn Đông, chủ xe ô tô đầu kéo va chạm với xe mô tô của chị Hải cũng là khách hàng tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) của Bảo hiểm Agribank. Trong vụ tai nạn này, anh Đông được xác định không có lỗi, tuy nhiên, theo điểm 3, điều 14 Nghị định 03/2021/NĐ-CP về bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới, đối với vụ tai nạn được cơ quan có thẩm quyền xác định nguyên nhân do lỗi hoàn toàn của bên thứ ba thì mức bồi thường bảo hiểm về sức khỏe, tính mạng đối với các đối tượng thuộc bên thứ ba bằng 50% mức bồi thường quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định.

Do đó, Bảo hiểm Agribank sẽ chi trả số tiền 75 triệu đồng cho anh Đông theo quy định. Số tiền này phía công ty đã tạo điều kiện cho anh Đông ứng trước để kịp thời hỗ trợ cho gia đình cô giáo Hải lo hậu sự (anh Đông đã chuyển 90 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình cô Hải).

Anh Đông chia sẻ, tai nạn xảy ra quá bất ngờ, khiến anh cũng như gia đình chị Hải đều bàng hoàng. Mặc dù không có lỗi nhưng với trách nhiệm, lương tâm, tình yêu thương anh vẫn muốn dành một số tiền để hỗ trợ gia đình vượt qua giai đoạn đầy sóng gió. Khi anh chưa biết lấy tiền ở đâu để hỗ trợ gia đình chị Hải thì được phía Bảo hiểm Agribank chủ động thông báo và chi trả quyền lợi bảo hiểm kịp thời, nhanh chóng, đã giúp anh hoàn thành được tâm nguyện.

“Quả thực khi tham gia bảo hiểm mình cũng không nhớ là có điều khoản chi trả này. Từ khi sự việc đau lòng đó xảy ra bản thân luôn day dứt trong lòng. Thật may khi có sự đồng hành của Bảo hiểm Agribank để mình kịp thời hỗ trợ cho gia đình chị Hải. Hy vọng với số tiền nhỏ đó sẽ giúp sức cho gia đình và 2 cháu nhỏ vững tâm bước tiếp”, anh Đông bộc bạch.

Bảo hiểm Agribank đã chi trả quyền lợi cho hàng nghìn khách hàng khi tham gia các sản phẩm bảo hiểm của công ty. Ảnh: ABIC.

Bảo hiểm Agribank đã chi trả quyền lợi cho hàng nghìn khách hàng khi tham gia các sản phẩm bảo hiểm của công ty. Ảnh: ABIC.

Hàng nghìn khách hàng đã được Bảo hiểm Agribank hỗ trợ

Ông Nguyễn Hồng Thái, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm Agribank chia sẻ, trường hợp của gia đình chị Hải, anh Đông nằm trong hàng nghìn trường hợp mà Bảo hiểm Agribank đã chi trả thông qua chương trình triển khai sản phẩm Bảo an tín dụng và các gói sản phẩm bảo hiểm khác nhằm bảo vệ người vay vốn tại Ngân hàng Agribank trong những năm qua.

Sản phẩm Bảo an tín dụng là một trong những sản phẩm bảo hiểm liên kết ngân hàng, khi xảy ra vấn đề bảo hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng người vay vốn, ảnh hưởng đến khả năng trả nợ của khách hàng, Bảo hiểm Agribank sẽ thay mặt người vay trả cho ngân hàng số tiền tương ứng với số dư nợ được bảo hiểm. Số tiền còn lại (nếu có) sẽ được chuyển cho người được bảo hiểm hoặc người thụ hưởng hợp pháp nhằm giảm bớt những khó khăn về tài chính cho gia đình. Ngoài ra, khi khách hàng vay vốn tại Agribank có tham gia sản phẩm bảo hiểm bảo an tín dụng sẽ được ngân hàng hỗ trợ giảm lãi suất tiền vay để mua bảo hiểm bảo an tín dụng.

Đến nay, Bảo hiểm Agribank đã triển khai thành công sản phẩm Bảo an tín dụng trên toàn quốc, sản phẩm này đã trở thành điểm tựa cho cả nông dân và ngân hàng trong quá trình đưa đồng vốn đến với nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Sản phẩm dịch vụ này đã mang lại lợi ích cho một bộ phận không nhỏ khách hàng, nhất là các tổ chức kinh tế hợp tác, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế và hộ nông dân sinh sống, hoạt động tại các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn.

Tính đến nay, Bảo hiểm Agribank đã chi trả bồi thường cho hơn 262.000 khách hàng với tổng số tiền tương ứng hơn 5.000 tỷ đồng. Ảnh: ABIC.

Tính đến nay, Bảo hiểm Agribank đã chi trả bồi thường cho hơn 262.000 khách hàng với tổng số tiền tương ứng hơn 5.000 tỷ đồng. Ảnh: ABIC.

Tại Agribank, khách hàng vừa được tư vấn tiếp cận nguồn vốn, vừa được tư vấn tham gia bảo hiểm cho chính mình và khoản vay của mình đối với ngân hàng. Qua đó, tạo sự yên tâm về tinh thần cho người được bảo hiểm vì luôn có nguồn tài chính cần thiết để giảm thiểu rủi ro trong cuộc sống; giảm được gánh nặng nợ nần của người thân hoặc không bị thanh lý tài sản khi rủi ro xảy ra. Đồng thời, Agribank sẽ giảm được các khoản nợ xấu không có khả năng thu hồi.

Cũng theo ông Thái, Bảo hiểm Agribank đã cung cấp sản phẩm bảo hiểm đến gần 3 triệu khách hàng là cá nhân và tổ chức sử dụng dịch vụ của Agribank. Trong đó, riêng sản phẩm Bảo an tín dụng có gần 2 triệu khách hàng tham gia. Đây là sản phẩm thành công nhất của Bảo hiểm Agribank qua kênh phân phối Bancassurance với Agribank, gồm 2.300 phòng giao dịch và hơn 30.000 đại lý viên trên toàn quốc. Tính đến nay, Bảo hiểm Agribank đã chi trả bồi thường cho hơn 262.000 khách hàng với tổng số tiền tương ứng hơn 5.000 tỷ đồng. Chỉ riêng năm 2022, số tiền bồi thường chi trả lên đến gần 850 tỷ đồng. 

Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.