| Hotline: 0983.970.780

Giải quyết bài toán nước sạch trên đảo Bạch Long Vỹ

Thứ Sáu 25/03/2022 , 19:53 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Ngày 25/3, ông Trần Quang Tường - Bí thư huyện đảo Bạch Long Vỹ cho biết, sau bao mong mỏi, một dự án lớn để cấp nước sạch cho đảo đã được khởi công.

Dự án sẽ giúp giải quyết vấn đề nước sạch trên đảo Bạch Long Vỹ.

Dự án sẽ giúp giải quyết vấn đề nước sạch trên đảo Bạch Long Vỹ.

Dự án do Công CP Cấp nước Hải Phòng làm chủ đầu tư, trị giá 11 tỷ đồng, gồm các hạng mục như: xây dựng hệ thống cấp nước hoàn chỉnh bao gồm trạm bơm nước thô, trạm bơm nước sạch, cụm xử lý nước và lọc nước có các công trình trộn hóa chất, keo tụ và khử trùng.

Bên cạnh đó, mạng lưới tuyến ống cấp nước đến tận người dân và các đơn vị đóng trên địa bàn, bao gồm cả cấp nước cho dịch vụ hậu cần nghề cá với công suất từ 250m3 - 300m3/ngày.

Còn mạng lưới đường ống cấp nước là hệ thống đường ống phân phối HDPE DN110 dài gần 1,3km cấp nước từ trạm xử lý và phân phối nước sạch tới mạng lưới đường ống dịch vụ, khu vực âu cảng Tây Nam.

Ngoài ra, hệ thống đường ống dịch vụ tới tận các cơ quan, đơn vị và từng hộ  dân dài khoảng 5km, có  đấu nối đồng hồ đo nước, hệ thống camera giám sát, hệ thống Scada truyền dữ liệu áp lực, lưu lượng về trung tâm để điều hành hệ thống từ xa.

Dự án dự kiến hoàn thành sau 45 ngày thi công, người dân sẽ được dùng nước sạch như trong đất liền, qua đó góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng sống, sức khỏe, điều kiện vệ sinh môi trường của quân và dân huyện đảo Bạch Long Vỹ.

Đảo Bạch Long Vỹ.

Đảo Bạch Long Vỹ.

Ông Trần Quang Tường - Bí thư huyện đảo cho biết, Bạch Long Vĩ là đảo xa bờ nhất của Việt Nam trong vịnh Bắc Bộ, cách đất liền Hải Phòng 110km, là một trong 8 ngư trường lớn của vịnh Bắc Bộ, có một vị trí đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế, quốc phòng - an ninh biển.

Ngoài các hộ dân và các đơn vị đóng trên địa bàn, huyện đảo còn là trung tâm nghề cá, nơi thường xuyên có đông đảo các tàu cá của các tỉnh phía nam vào neo đậu để mua bán hải sản, bổ sung nhiên liệu, vật tư nghề cá và cũng là nơi tránh trú bão của ngư dân.

Dù vậy, hệ thống cấp nước sạch trên đảo đang còn nhỏ, yếu, không đồng bộ, chất lượng nước không bảo đảm và hư hỏng nhiều.

Thậm chí, vào mùa khô, trên đảo thường xảy ra tình trạng thiếu nước ngọt, chưa đáp ứng đủ nhu cầu cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đời sống quân và dân trên đảo.

Do đó, theo ông Tường, dự án nước sạch lần này là rất quan trọng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh cho quân và dân huyện đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 3] Những bài ca 'viết trên báng súng'

'Âm nhạc về Điện Biên Phủ không chỉ là những bài ca, ca khúc. Nó đã biến thành những hợp xướng, giao hưởng, trở thành một 'binh chủng âm nhạc hùng hậu...'.