| Hotline: 0983.970.780

Giám định, truy trách nhiệm vụ sập cầu Phong Châu

Thứ Ba 17/09/2024 , 15:31 (GMT+7)

Cơ quan chức năng lưu ý đến việc thu thập các tài liệu kỹ thuật có liên quan trong quá trình quản lý, khai thác, bảo trì, sửa chữa công trình cầu Phong Châu.

Truy trách nhiệm vụ sập cầu Phong Châu. Ảnh: Tùng Đinh.

Truy trách nhiệm vụ sập cầu Phong Châu. Ảnh: Tùng Đinh.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn trương nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên quốc lộ 32C nối huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Công điện nêu rõ: Giao UBND tỉnh Phú Thọ là cơ quan chủ trì, khẩn trương phối hợp với Bộ GT-VT và các cơ quan liên quan triển khai ngay nghiên cứu, khảo sát, hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư dự án xây dựng cầu Phong Châu mới trên quốc lộ 32C, bảo đảm kiên cố, an toàn trong mọi điều kiện mưa lũ; báo cáo cấp có thẩm quyền trước ngày 1/10/2024.

Các bộ GT-VT, NN- PTNT, KHĐT, Tài chính chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ, chủ động hướng dẫn tỉnh Phú Thọ để hoàn thiện sớm nhất các thủ tục chuẩn bị đầu tư Dự án; cân đối, bố trí nguồn vốn thực hiện Dự án, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/9/2024.

Như Báo Nông nghiệp Việt Nam đã thông tin, sáng 9/9, cầu Phong Châu dài 375,36m, khánh thành năm 1995, bắc qua địa phận huyện Lâm Thao và huyện Tam Nông ở tỉnh Phú Thọ đã bị sập. Hậu quả khiến nhiều ô tô, xe máy rơi xuống sông, 8 người thiệt mạng và mất tích.

Cũng liên quan đến cầu Phong Châu, mới đây Bộ Xây dựng đã có công văn đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức giải quyết sự cố công trình cầu Phong Châu theo quy định. Trong đó, đặc biệt lưu ý đến việc tiếp tục bảo vệ hiện trường và các biện pháp đảm bảo an toàn cho đến khi hoàn thành công tác giải quyết sự cố công trình theo quy định của pháp luật.

Bộ Xây dựng cũng kiến nghị tổ chức giám định nguyên nhân sự cố và phân định trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân có liên quan. Trong quá trình tổ chức giám định, hiện trường sự cố cần được chụp ảnh, quay phim, thu thập chứng cứ, ghi chép tư liệu cần thiết phục vụ công tác giám định nguyên nhân sự cố và lập hồ sơ sự cố trước khi triển khai các công việc tiếp theo, lưu ý đến việc thu thập các tài liệu kỹ thuật có liên quan trong quá trình quản lý, khai thác, bảo trì, sửa chữa công trình.

Xem thêm
Người dân chặn xe vào bãi rác An Hiệp vì ô nhiễm môi trường

Hiện có 5 xe chở rác phải xếp hàng trên đường vào bãi rác An Hiệp để đợi cơ quan chức năng xử lý.

Bắt khẩn cấp tài xế xe 7 chỗ gây tai nạn

Lâm Đồng Tối ngày 1/9, Công an thành phố Bảo Lộc ra quyết định bắt khẩn cấp một tài xế vì hành vi Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Bình luận mới nhất