| Hotline: 0983.970.780

Giao thông 2 tỉnh Thái Nguyên - Bắc Kạn lại bị chia cắt do sạt lở đất trên QL3

Chủ Nhật 04/08/2019 , 13:49 (GMT+7)

Vào lúc 7h30, ngày 4/8, QL3 tại km142+700 thuộc địa phận xã Hoà Mục, huyện Chợ Mới, Bắc Kạn lại tiếp tục diễn ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng.

Sạt lở khiến QL3 bị tắc nghẽn hoàn toàn.

Hàng trăm mét khối đất đá đã vùi lấp hoàn toàn mặt đường, khiến cho giao thông giữa 2 tỉnh Bắc Kạn – Thái Nguyên trên QL3 đoạn này bị chia cắt hoàn toàn. 

Trao đổi với Báo NNVN, ông Dương Ngọc Thuyết - Phó Giám đốc Sở GTVT Bắc Kạn cho biết tuyến QL3 đã được thông xe trở lại vào lúc 12h20 phút. Tuy nhiên có nhiều dấu hiệu cho thấy nguy cơ rất cao có thể tiếp tục xảy ra sạt lở tại vị trí này. Nên Sở đã yêu cầu đơn vị quản lý đường bộ phải có máy móc, phương tiện thường trực tại đây, để sẵn sàng xử lý sự cố.

Cơ quan chức năng đang cố gắng khắc phục sạt lở, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Chỉ trong 2 ngày, vị trí này đã xảy 2 vụ sạt lở nghiêm trọng. Trước đó vào khoảng 12h15 phút ngày 3/8 làm 1 người chết, 2 người bị thương, hư hỏng 2 xe máy. Đồng thời khiến giao thông trên QL3 phải đên 17h30 mới thông. 

Ông Liêu Đình Thưởng – Phó Phòng CSGT, CA tỉnh Bắc Kạn thông tin Bắc Kạn đã chủ động tìm đường mới cho các phương tiện giao thông di chuyển nếu tiếp tục xảy ra sạt lở QL3. Hiện tuyến đường tránh từ TP Bắc Kạn đi xã Thanh Mai (huyện Chợ Mới), rồi ra QL3 đoạn xã Nông Hạ cũng đã bị tắc do đường nhỏ hẹp, sạt lở, nước dâng cao qua đập tràn. Phòng CSGT đang đi khảo sát tuyến đường QL3B từ TP. Bắc Kạn - huyện Chợ Đồn – QL3C đi huyện Định Hoá (Thái Nguyên) – QL3 (đoạn km31). Nếu tiếp tục xảy ra sạt lở, các xe từ tỉnh Bắc Kạn đi Thái Nguyên và ngược lại sẽ buộc phải di chuyển vòng theo tuyến đường này.

Mưa lớn cũng đã làm cho một số đoạn đường trên QL3, QL3B bị sạt lở, làm ảnh hưởng không nhỏ tới việc đi lại của các phương tiện giao thông.

Một điểm sạt lở khác trên QL3, đoạn đèo Giàng, huyện Bạch Thông.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm