| Hotline: 0983.970.780

Giây phút giúp người phụ nữ sống sót trong vụ cháy làm chết 4 người

Thứ Hai 15/01/2024 , 14:08 (GMT+7)

Khi đưa cả 4 người ra đến ban công, chị H. nhảy xuống trước và bảo mẹ chuyển các cháu xuống để chị đỡ, nhưng do sợ các cháu nguy hiểm nên...

Rạng sáng 15/1 đã xảy ra vụ cháy nhà dân tại số 4A phố Hàng Lược, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm. Trung tâm Thông tin chỉ huy CATP Hà Nội đã điều động 7 xe chữa cháy, xe chuyên dùng, cùng 39 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn.

Nơi xảy ra cháy là ngôi nhà dạng ống, diện tích khoảng 20 m2/tầng, chiều rộng mặt tiền khoảng 2m, cao 4 tầng và gác lửng áp mái (tầng 1 kinh doanh bán hoa tươi, từ tầng 2 trở lên sử dụng để ở).

Hiện trường ngôi nhà xảy ra cháy làm 4 người tử vong. Ảnh: Hùng Khang.

Hiện trường ngôi nhà xảy ra cháy làm 4 người tử vong. Ảnh: Hùng Khang.

Quá trình tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, phát hiện 4 người bị nạn đã tử vong (2 người lớn, 2 trẻ em, nạn nhân được phát hiện tử vong trong trạng thái bị ngạt khói nhiều); 1 người trong nhà thoát nạn qua ban công tầng 4 và thoát qua ban công nhà bên cạnh là chị N.M.H, sinh năm 1988 (là con của ông N.Đ.H chủ hộ gia đình).

Bà Trần Thị Hoa hàng xóm của gia đình trong vụ cháy cho biết, chị H là con gái đã hướng dẫn gia đình từ tầng 3 lên tầng 4 và từ đó đi ra ban công để thoát qua nhà bên cạnh. Khi đưa cả 4 người ra đến ban công, chị H. nhảy xuống trước và bảo mẹ chuyển các cháu xuống để chị đỡ, nhưng do sợ các cháu nguy hiểm nên bà và các cháu đi xuống theo cầu thang bộ, dẫn đến sự việc đau lòng trên.

Bà Nguyễn Thị Mai ở ngõ 29 phố Hàng Lược cho biết, lúc hơn 4 giờ tôi dậy đi vệ sinh là nghe tiếng nổ thì cứ tưởng trẻ con đốt pháo, một lúc sau thấy mọi người hô hoán nhau cháy thì mới biết là cháy, chẳng nghĩ nó lại cháy lớn và thiệt hại nặng như thế này.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ cháy, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, lãnh đạo Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy - Bộ Công an và CATP Hà Nội đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo, triển khai ngay các phương án khắc phục hậu quả, chăm lo, hỗ trợ nạn nhân. Đến khoảng hơn 5h07, đám cháy đã được khống chế, ông Nguyễn Quốc Hoàn - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm thông tin.

Ngay trong sáng nay, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã vào Bệnh viện Xanh Pôn để thăm hỏi và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến nạn nhân đang điều trị tại viện.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND thành phố, quận Hoàn Kiếm và các đơn vị liên quan, tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần cho gia đình người bị nạn theo quy định. Đồng thời, tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Xem thêm
Việt Nam - bang California tăng cường hợp tác thực hành nông nghiệp bền vững

Ngày 16/5 (giờ địa phương), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam gặp mặt và làm việc với Bộ Lương thực và Nông nghiệp bang California, Hoa Kỳ (CDFA).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.