| Hotline: 0983.970.780

Giới thiệu luật định quốc tế về ATVSTP

Thứ Ba 09/09/2014 , 08:55 (GMT+7)

Hôm qua 8/9, tại TP.HCM đã diễn ra hội thảo quốc tế về “Kiểm dịch thực vật và an toàn thực phẩm” do Liên minh châu Âu (EU) phối hợp với Cục BVTV (Bộ NN-PTNT) tổ chức. 

Đây là sự kiện nằm trong chương trình Đào tạo tốt nhất về an toàn thực phẩm (BTSF) thuộc sự quản lý của Ban Sức khỏe và tiêu dùng của Liên minh châu Âu.

 Hội thảo có đại diện của EU và Cục BVTV cùng 50 đại biểu, hầu hết là cán bộ có thẩm quyền cấp quốc gia của các cơ quan kiểm dịch thực vật đến từ các nước Đông Nam Á. Đây là sự kiện thứ hai trong chuỗi bảy sự kiện được tổ chức tại khu vực Đông Nam Á nhằm giúp các nước thứ ba hiểu rõ về các luật định khi xuất khẩu rau củ quả sang thị trường châu Âu. 

Diễn ra từ ngày 8 đến 12/9, hội thảo gồm nhiều hoạt động giới thiệu về các nguyên tắc, quy định, luật định về kiểm dịch thực vật, các quy định nhập khẩu rau củ quả của Liên minh châu Âu; quy định trong việc kiểm soát nhập khẩu thực phẩm có nguồn gốc thực vật…

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.