| Hotline: 0983.970.780

Google Doodle hôm nay

Google Doodle 27/9: Mừng sinh nhật Google 22 tuổi

Chủ Nhật 27/09/2020 , 11:30 (GMT+7)

Google Doodle hôm nay ngày 27/9/2020 với biểu trưng chữ G lớn trên trang chủ của mình để kỷ niệm 22 năm ngày sinh của Google.

Google Doodle 27/9: Chúc mừng sinh nhật Google 22 tuổi

Google Doodle 27/9: Chúc mừng sinh nhật Google 22 tuổi

Google kỷ niêm 22 năm ngày sinh

Vào 22 năm trước (ngày 27/9/1998), hai nghiên cứu sinh tiến sĩ đã nảy ra ý tưởng thiết lập nguyên mẫu của một “công cụ tìm kiếm quy mô lớn”.

Dự án của họ đã trở thành Google - công cụ tìm kiếm lớn nhất trên thế giới.

Google Doodle kỷ niệm sinh nhật thứ 22 của công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới bằng biểu tượng chữ 'G' hoạt hình đội mũ sinh nhật, ăn bánh sinh nhật và duyệt Internet.

Bản phác thảo vui nhộn là lời tri ân nhân sinh nhật lần thứ 22 của Google.

Cách Google ra đời như thế nào?

Google giải thích cách mà công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới hiện nay ra đời, thực chất là bắt nguồn từ một trò chơi về thuật ngữ toán học nảy sinh trong một cuộc dạo chơi vào khoảng năm 1920.

Google cho biết: "Trong khi đi dạo trong khu rừng ở New Jersey, nhà toán học người Mỹ Edward Kasner đã nhờ đứa cháu trai nhỏ Milton Sirotta giúp ông chọn tên cho một con số đáng kinh ngạc: số 1 theo sau là 100 số không".

“Câu trả lời của Milton là gì? Là googol! 20 năm sau, thuật ngữ này đã được phổ biến rộng rãi khi nó được đưa vào một cuốn sách năm 1940 do Kasner đồng tác giả có tên Toán học và Trí tưởng tượng”.

"Năm 2006, từ 'Google' chính thức được thêm vào Từ điển tiếng Anh Oxford như một động từ".

Google được thành lập vào năm 1998 bởi hai nghiên cứu sinh tiến sĩ Sergey Brin và Larry Page trong dự án nghiên cứu của họ tại Đại học Stanford ở California.

Cặp đôi đã xuất bản một bài báo về việc thiết lập một nguyên mẫu của “công cụ tìm kiếm quy mô lớn”.

Họ viết: "Chúng tôi chọn tên hệ thống của mình, Google, vì nó là cách viết phổ biến của googol, hoặc 10100, và rất phù hợp với mục tiêu của chúng tôi là xây dựng các công cụ tìm kiếm quy mô lớn."

Dự án của họ đã trở thành công cụ tìm kiếm lớn nhất trên thế giới.

Google thường tổ chức sinh nhật vào ngày 27/9 hàng năm.

Sergey Brin và Larry Page gặp nhau một cách tình cờ. Lúc đó Page, 22 tuổi, đang cân nhắc việc theo học Đại học Stanford để lấy bằng tiến sĩ, trong khi Brin, 21 tuổi, được chỉ định đưa Page đi khắp khuôn viên trường.

Google hiện hoạt động trên toàn thế giới với hơn 100 ngôn ngữ, trả lời hàng nghìn tỉ truy vấn tìm kiếm mỗi năm.

Về xuất xứ của Google Doodle, hai nhà sáng lập Larry và Sergey, đã vẽ một hình cây gậy đằng sau chữ 'o' thứ hai của Google để cho thấy họ không có mặt tại lễ hội Burning Man và cùng với đó, Google Doodle ra đời.

Công ty đã quyết định rằng họ nên trang trí logo để đánh dấu những sự kiện văn hóa và điều đó sớm cho thấy người dùng thực sự thích thú với sự thay đổi của trang chủ Google.

Trong năm 2020 cho đến nay, Google đã có các Doodle vinh danh thiên tài vật lý thiên văn người Scotland Mary Somerville và nhà hoạt động AIDS Nkosi Johnson, người đã qua đời ở tuổi 12, cùng nhiều sự kiện khác.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.