| Hotline: 0983.970.780

Green Tech Made in Vietnam: Cơ hội lớn cho những Công ty khởi nghiệp

Thứ Ba 05/10/2021 , 07:13 (GMT+7)

Tại Sự kiện 'Green Tech Made in Vietnam', 4 Công ty khởi nghiệp của Việt Nam sẽ giới thiệu những đổi mới để nắm bắt cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực môi trường.

Công ty Hachi cung cấp các giải pháp về nông nghiệp đô thị và tưới tiêu bằng việc sử dụng các trang trại thủy canh.

Công ty Hachi cung cấp các giải pháp về nông nghiệp đô thị và tưới tiêu bằng việc sử dụng các trang trại thủy canh.

Ngày 8/10 tới đây, trong khuôn khổ Chương trình AsiaBerlin Summit 2021, sự kiện “Green Tech Made in Vietnam” sẽ được tổ chức với chủ đề chính là “Kết nối Berlin và Việt Nam - Tìm kiếm cơ hội”.

Green Tech Made in Vietnam” sẽ giới thiệu các Công ty khởi nghiệp Công nghệ xanh giúp Việt Nam thích ứng và giảm thiệu các tác động từ biến đổi khí hậu đồng thời bảo vệ tài nguyên môi trường. Tại Sự kiện này, 4 Công ty khởi nghiệp của Việt Nam trong các lĩnh vực như e-mobility, hiệu suất năng lượng (energy efficiency), nông nghiệp thông minh (smart agriculture) và kinh tế tuần hoàn (circular economy) sẽ giới thiệu các giải pháp của họ và giải đáp những câu hỏi từ khán giả.

Công ty khởi nghiệp diễn thuyết đầu tiên tại sự kiện “Green Tech Made in Vietnam” đó là Wiibile. Công ty sản xuất xe đạp trợ lực điện sử dụng động cơ và pin thông minh. Tầm nhìn của họ là cho phép 100 % phương tiện giao thông không phát thải tại trung tâm các thành phố lớn của Việt Nam vào năm 2030. Wiibike tiên phong cung cấp các giải pháp giao thông đô thị xanh thay thế xe máy và lan tỏa lối sống bền vững.

Công ty khởi nghiệp thứ hai là IoTeamVN, là đơn vị cung cấp các giải pháp IoT tiên tiến tập trung vào hiệu quả năng lượng. Giải pháp giám sát năng lượng của họ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về các yếu tố tiêu thụ điện đằng sau những hóa đơn tiền điện. IoTeamVN đưa ra cách để cắt giảm chi phí cho những hóa đơn đó bằng hệ thống điều khiến thông minh giúp tự động hóa kiểm soát các thiết bị trong nhà.

Công ty khởi nghiệp thứ ba, Hachi, cũng tận dụng công nghệ IoT, nhưng tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp thông minh. Công ty cung cấp các giải pháp về nông nghiệp đô thị và tưới tiêu bằng việc sử dụng các trang trại thủy canh. Các hoạt động trồng trọt có thể được kiểm soát từ điện thoại thông minh của khách hàng, trong đó các dòng sản phẩm của họ bao gồm chậu tự tưới, bộ hẹn giờ tưới và các hộp trồng rau các loại.

Công ty Wiibile sản xuất xe đạp trợ lực điện sử dụng động cơ và pin thông minh.

Công ty Wiibile sản xuất xe đạp trợ lực điện sử dụng động cơ và pin thông minh.

Chia sẻ thứ tư tại sự kiện sẽ là Công ty PLASTIC People, là những người đã biến rác thải nhựa thành những sản phẩm vô hại, đẹp mắt và hữu ích. Doanh nghiệp sản xuất các tấm lợp, bảng và những chiếc cột từ bất kỳ loại rác thải nhựa nào, đặc biệt tập trung vào các loại nhựa có giá trị thấp mà không ai thu gom hoặc tái chế. Các vật liệu nhựa cao cấp đã được sử dụng để tạo ra nhiều đồ nội thất và hàng hóa khác nhau.

Việc tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam tại Chương trình AsiaBerlin Summit 2021 được bảo trợ bởi Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Trung tâm Chuyển đổi số tại Việt Nam trực thuộc Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) và Vụ Kinh tế, Năng lượng và Doanh nghiệp Đức.

Sáng kiến AsiaBerlin thiết lập một hệ sinh thái khởi nghiệp quốc tế giữa Châu Á và Berlin. AsiaBerlin là một nền tảng, sáng kiến nhằm mục đích quốc tế hóa các Công ty khởi nghiệp trên nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm Thành phố thông minh (Smart City), Công nghệ đô thị (Urban Tech), Công nghệ xanh (GreenTech), Công nghệ khí hậu (Climate Tech), Công nghệ tài chính (Fintech), Khởi nghiệp xã hội (Social Entrepreneurship), AI,...

Hội nghị diễn ra từ ngày 4-10/10 với sự tham dự của hơn 2.000 khách mời tại mỗi hội nghị và hơn 200 diễn giả tại mỗi sự kiện.

Xem thêm
Trại cầy vòi mốc lớn nhất miền Bắc thu hàng chục tỷ mỗi năm

Gần 20 năm gắn bó với cầy vòi mốc, anh Phạm Văn Hùng ở huyện Lục Nam, Bắc Giang đang thu được hàng chục tỷ đồng mỗi năm nhờ tâm huyết với loài vật này.

Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Hưng Yên làm sống lại các lớp học IPM

Thời gian qua, trong khi ở một số tỉnh việc quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) bị lơ là thì Hưng Yên đã tìm cách vực dậy.

Bình luận mới nhất