| Hotline: 0983.970.780

‘Gửi con chữa bệnh nhận lại hũ tro cốt’, đề nghị truy tố 2 đối tượng

Thứ Ba 29/08/2023 , 19:06 (GMT+7)

Công an tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị Viện kiểm sát truy tố đối tượng Lê Minh Quang và Cao Thị Thu Bích về tội ‘Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt’.

Theo kết luận điều tra, Ông Nguyễn Hữu Nghĩa (Thừa Thiên Huế) biết ông Lê Minh Quang có nhận nuôi và chữa bệnh cho trẻ bị tự kỷ. Tháng 3/2022, ông Nghĩa đã nhờ ông Quang chữa và gửi con trai 3 tuổi tại nhà thuê tại đường Phan Chu Trinh, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Bà Cao Thị Thu Bích là người giúp việc, sống cùng ông Quang.

Căn nhà được ông Quang sử dụng để nuôi, chữa bệnh cho trẻ tự kỷ, chậm phát triển. Ảnh: ST

Căn nhà được ông Quang sử dụng để nuôi, chữa bệnh cho trẻ tự kỷ, chậm phát triển. Ảnh: ST

Trong quá trình điều trị bệnh tự kỷ thì cháu bé bị sốt, ho, xét nghiệm nhanh phát hiện mắc Covid-19. Đêm 24/3/2022, ông Quang đã cho cháu uống thuốc hạ sốt và đưa đi ngủ. Sáng 25/3/2022, cháu bé có biểu hiện khó thở, nên ông Quang đã xoa lưng, hô hấp nhân tạo cho cháu bé.

Sau đó, bà Bích lái xe chở ông Quang đưa cháu bé đến bệnh viện nhưng cháu bé đã tử vong trên đường đi nên hai người này đã quay trở về nhà. Cả hai đã quyết định bàn giao lại thi thể cháu bé về cho gia đình. Trên đường đi, ông Quang lo ngại bị phát hiện khi thi thể để lâu sẽ phân hủy, bốc mùi nên đã nảy sinh ý định thiêu xác cháu bé rồi đưa tro cốt cho gia đình.

Cơ quan điều tra đưa tro cốt bé trai đi giám định.

Cơ quan điều tra đưa tro cốt bé trai đi giám định.

Ngày 25/3/2022, hai người này đã đưa thi thể của cháu bé đến vườn của ông Quang tại thôn 12, xã Hòa Phú (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để thiêu xác. Sau đó, ông Quang và bà Bích đã dùng xô đựng tro cốt của cháu bé đưa về Huế để giao cho thân nhân.

Tại TP Huế, ngày 27/3/2023, ông Quang và bà Bích đã đi mua hũ đựng để đổ phần tro cốt của cháu bé vào rồi hẹn gia đình nạn nhân ra quán cà phê để trao hũ tro cốt. Ông Nghĩa đã làm đơn tố giác ông Quang đến Công an TP Huế với mong muốn làm rõ cái chết của con.

Ông Lê Minh Quang tại thời điểm làm lễ an táng cho cháu bé. 

Ông Lê Minh Quang tại thời điểm làm lễ an táng cho cháu bé. 

Công an TP Huế đã chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Lâm Đồng để điều tra theo thẩm quyền. Ngày 19/9/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Minh Quang và Cao Thị Thu Bích về tội ‘Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt’.

Đến nay, Công an tỉnh Lâm Đồng đã hoàn tất quá trình điều tra, chuyển hồ sơ, đề nghị Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Lâm Đồng truy tố ông Lê Minh Quang và Cao Thị Thu Bích về tội danh nêu trên.

Xem thêm
Bị giật dây chuyền khi đi tập thể dục buổi sớm

Công an huyện Lương Sơn vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Điền (Nhuận Trạch, Lương Sơn, Hòa Bình) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.