| Hotline: 0983.970.780

Hạ Long: Tiếng gào khóc xé lòng của người bán rau bị phường thu hàng hóa

Chủ Nhật 19/04/2020 , 06:56 (GMT+7)

Người phụ nữ bán rau gào khóc, van xin khi bị chính quyền phường Bãi Cháy (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) thu hàng hóa. Rồi chị bị "khống chế" đưa lên thùng xe…

Trên mạng xã hội vừa xuất hiện clip ghi lại cảnh lực lượng chức năng phường Bãi Cháy tiến hành thu giữ hàng hóa của một người phụ nữ bán rong rau củ quả.

Người phụ nữ bán rau đang gào khóc, van xin khi bị lực lượng chức năng phường Bãi Cháy thu giữ hàng hóa. Ảnh cắt từ clip

Người phụ nữ bán rau đang gào khóc, van xin khi bị lực lượng chức năng phường Bãi Cháy thu giữ hàng hóa. Ảnh cắt từ clip

Đầu clip là cảnh người phụ nữ bán rong gào khóc van xin: "cô ơi tha cho cháu đi, con cháu thì bé, không có tiền nong cô đừng lấy của cháu nữa". Tuy nhiên, vị cán bộ phường không đồng ý vì lý do "đã bảo là không được bán ở đây", rồi yêu cầu người phụ nữ bán rong về phường xử lý. Người bán rau không ngừng gào khóc, "xin đừng lấy của cháu" thì vị cán bộ quát to "con này mày có bị điên không, thu giữ đưa hết về phường,… không nói nhiều nữa".

Theo chỉ đạo của cán bộ phường, lực lượng chức năng bắt đầu tiến hành thu rau củ quả của người bán rong chở trên chiếc xe máy cũ nát đổ nghiêng trên đường.

Có lẽ do lo sợ bị thu hết hàng nên người bán rau bị kích động mạnh, trên tay chị lúc này xuất hiện một con dao. Ngay lập tức chị bị lực lượng chức năng khống chế, tiếng gào khóc càng lớn hơn "em không bán nữa em đi về rồi". Người dân thấy tình hình căng thẳng nên ra xem thì vị nữ cán bộ lên giọng, chỉ tay về phía người dân đề nghị mọi người đi về.

Hình ảnh trong clip chưa thể hiện rõ người bán rau cầm dao làm gì nhưng vị cán bộ phường cho rằng "cố tình cầm dao để chém lại lực lượng".

Công an, cán bộ phường vào đông hơn để khống chế người bán rau vẫn đang gào khóc. "Giữ mồm nó lại", tiếng vị nữ cán bộ phường nói và chỉ đạo "công an khóa tay nó lại, chống đối người thi hành công vụ". Người phụ nữ bán rong bị khóa hai tay ra sau, chị gào khóc vùng vẫy kháng cự trong bất lực.

Nhiều người quây lại đưa chị lên thùng xe, chị bị ngã úp mặt xuống đống rau củ quả. Trên thùng xe, tiếng người bán rau nhỏ dần, chỉ còn tiếng khóc âm ỉ. Rồi chị bị đưa về phường cùng "tang vật" là con dao và chiếc xe máy chở hàng.

Sau khi clip trên được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được hàng nghìn bình luận của người dân. Nhiều người cho rằng lực lượng chức năng phường Bãi Cháy làm việc cứng nhắc bởi những người phải đi bán hàng rong thường có hoàn cảnh khó khăn. Hơn nữa, người bán hàng cũng đã van xin "nhà không còn tiền" rồi thì nên nhắc nhở. Trong lúc tỉnh Quảng Ninh đang dồn sức chống dịch bệnh, việc công an, dân phòng co kéo hàng hóa với họ rất dễ làm động lòng trắc ẩn của người đi đường, gây nên hình ảnh phản cảm giữa chính quyền với người dân.

Một số ít thì đồng tình với cách làm trên vì lý do cơ quan chức năng có nhiệm vụ phải xử lí nghiêm để chỉnh trang đô thị. 

Cần xem lại cán bộ phường!

Bài liên quan

Về clip người bán hàng rong bị phường Bãi Cháy thu giữ hàng hóa, Tiến sĩ, Luật sư Trần Đình Triển, một luật sư nổi tiếng, có uy tín đã bày tỏ thái độ hết sức bất bình trước sự việc. Ông Triển cho rằng người bán rau không vi phạm Chỉ thị của Thủ tướng về phòng chống Covid-19, vì: Chỉ thị của Thủ tướng không cấm các cửa hàng, siêu thị, chợ, phương tiện vận tải,... phục vụ mua bán thuốc men, lương thực, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân.

Theo ông Triển, người bán hàng có thể vi phạm Luật Giao thông đường bộ (mua bán hàng hoá trên đường hoặc trên hè phố mà không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền). "Tuy nhiên, hoàn cảnh đặc biệt cần có biện pháp giải quyết tương ứng. Trong bối cảnh giãn cách xã hội, người tham gia giao thông ít, vậy thì chị bán rau đi lại trên đường bán rau phục vụ cho các hộ gia đình không phải đi ra chợ mua - cái sai trong hoàn cảnh này có thể châm chước được", Luật sư Triển nêu quan điểm.

Cũng trong clip có đoạn người phụ nữ cầm dao và bị cho là "cầm dao chém người thi hành công vụ", theo Luật sư Triển thì người bán rau chống đối không về phường là sợ bị như lần trước, tịch thu hết hàng. Ông Triển nhấn mạnh, đây là vấn đề cần làm rõ, ai cho phép nhóm cán bộ này tịch thu hàng và sử dụng hàng đó ra sao? Nếu có thì đã có dấu hiệu hình sự.

"Người phụ nữ không biết giữ chức vụ gì, nói với chị bán rau như đang nói với kẻ thù; vu vạ cho chị bán rau cầm dao chém, chống người thi hành công vụ trong bối cảnh gần chục đàn ông, chị ấy chém ai?", Luật sư Trần Đình Triển bức xúc nói.

Theo Tiến sĩ, Luật sư Trần Đình Triển, đây chỉ là một số cán bộ cá biệt, còn ở Quảng Ninh đại đa số cán bộ đều tốt. Ông Triển mong rằng lãnh đạo Tỉnh uỷ và UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ xem xét xử lý nghiêm minh số cán bộ này; "đừng để con sâu làm rầu nồi canh".  

Báo NNVN sẽ tiếp tục thông tin...

Clip người bán rau bị lực lượng chức năng phường Bãi Cháy thu giữ hàng hóa. Nguồn clip Internet

Xem thêm
Lực lượng kiểm ngư chưa đồng bộ, thiếu nhân lực

Theo Cục Kiểm ngư, lực lượng kiểm ngư chưa đồng bộ từ Trung ương đến các địa phương. Đồng thời, chưa có cơ chế thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao và phù hợp với đặc thù hoạt động trên biển.

Hợp tác quảng bá nông sản Việt Nam tại Hàn Quốc

Sáng 15/4, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) cùng với thành phố Goyang (Hàn Quốc) tổ chức Tọa đàm hợp tác đầu tư và xúc tiến thương mại trong nông nghiệp.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỳ bí rừng Nam Xuân Lạc: [Bài 2] Chuyến đi xuyên 18km đường rừng

Bắc Kạn Nam Xuân Lạc trù phú với những cây gỗ quý mấy người ôm không xuể, hệ động thực vật phong phú như vừa thúc giục vừa níu giữ bước chân lữ khách phương xa.

Bình luận mới nhất