| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: Cháy chung cư, hai mẹ con thiệt mạng

Thứ Tư 10/03/2010 , 22:56 (GMT+7)

Vụ cháy xảy ra tại chung cư 18 tầng, ngõ 164 đường Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Khoảng 18h ngày 10/3, một vụ cháy xảy ra tại chung cư 18 tầng, ngõ 164 đường Khuất Duy Tiến, thuộc Cty công trình 34, địa bàn phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Vụ hỏa hoạn khiến hai người chết, hai người bị thương nặng, cùng gần mười người khác đang được điều trị tại Bệnh viện Bộ Xây dựng.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thu Hà, Chủ tịch UBND phường Nhân Chính cho biết: “Hai nạn nhân bị tử vong là hai mẹ con, người mẹ 45 tuổi, người con 10 tuổi. Nguyên nhân tử vong do bị ngạt khói”.  

Những cột khói bốc cao

 

Hàng chục công an Quận, công an phường, cảnh sát giao thông và nhiều xe cứu hỏa được điều đến hiện trường. Nguyên nhân ban đầu gây ra hỏa hoạn được xác định là cháy rác tại bể rác chung cư, khói theo đường ống đổ rác lan lên tầng 17, tầng 18 khiến nhiều người hoảng loạn.

Một số người dân sống tại đây cho biết, năm ngoái khu cung cư này cũng có vụ cháy tại tầng 7 do chập hộp kỹ thuật đường dây điện. Tại hiện trường, mùi khét lan xa hàng chục mét, lực lượng cảnh sát phải phân làn đường từ xa để đảm bảo đường ra vào cho xe cứu hỏa. Một Phó trưởng Công an Quận Thanh Xuân trực tiếp đến hiện trường cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng quận đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ dập lửa, đưa người dân thoát ra nơi an toàn. Sau một tiếng, đám cháy đã hoàn toàn bị dập tắt”. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân hỏa hoạn.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.