| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội chuẩn bị trên 30.000 chỗ cách ly tập trung

Chủ Nhật 30/05/2021 , 22:15 (GMT+7)

Lãnh đạo TP. Hà Nội đề nghị các cơ sở cách ly giảm mật độ, số lượng người trong phòng cách ly tập trung; thường xuyên khử khuẩn khu dùng chung...

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chữ Xuân Dũng đề nghị các cơ sở cách ly giảm mật độ, số lượng người trong phòng cách ly tập trung; thường xuyên khử khuẩn khu dùng chung đảm bảo an toàn về mặt vệ sinh dịch tễ.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chữ Xuân Dũng đề nghị các cơ sở cách ly giảm mật độ, số lượng người trong phòng cách ly tập trung; thường xuyên khử khuẩn khu dùng chung đảm bảo an toàn về mặt vệ sinh dịch tễ.

Chiều 30/5, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng chủ trì họp trực tuyến về công tác thực hiện nhiệm vụ cách ly các công dân về nước và các trường hợp F1 tại các khu cách ly tập trung.

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 ngày 17/5, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết Thường trực Thành ủy đã chỉ đạo cần chuẩn bị sẵn sàng 30.000 chỗ cho trường hợp cách ly bắt buộc trên địa bàn toàn thành phố và yêu cầu mỗi quận, huyện, thị xã chuẩn bị sẵn sàng 30.000 chỗ cho trường hợp cách ly bắt buộc. Mỗi quận, huyện, thị xã cần nhanh chóng chuẩn bị sẵn 1.000 chỗ cho các trường hợp cách ly bắt buộc là các F1; sẵn sàng kích hoạt ngay khi cần thiết.

Tại cuộc họp, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết, đã lãnh đạo, chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự các quận, huyện, thị xã tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức rà soát, triển khai các khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn theo phương châm “4 tại chỗ”.

Đồng thời, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội nhanh chóng triển khai đến Ban Chỉ huy quân sự các địa phương thực hiện chỉ đạo của Thành phố về việc chuẩn bị cơ sở vật chất tại các quận, huyện, thị xã để thành lập các khu cách ly tập trung.

Bộ Tư lệnh Thủ đô đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương thành lập các khung tiếp nhận bảo đảm đầy đủ thành phần; tổ chức quản lý, chỉ huy điều hành, bảo đảm phục vụ tại các khu cách ly y tế tập trung. Chỉ đạo 30 Ban Chỉ huy quân sự quận, huyện, thị xã tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tập huấn cho các khung chỉ huy vận hành khu cách ly.

Dự kiến, sẽ có 72 cơ sở các ly tập trung với khả năng cách ly trên 30.000 chỗ, trong đó: Tiếp tục duy trì 9 cơ sở cách ly trong doanh trại Quân đội với 2.260 chỗ; 12 cơ sở cách ly tập trung dân sự đã kích hoạt với 7.955 chỗ; đã chuẩn bị 43 cơ sở các ly tập trung với 12.580 chỗ; 8 cơ sở đã thẩm định với 7.300 chỗ.

Từ ngày 29/4 đến nay, 12 cơ sở cách ly đã tiếp nhận, cách ly 5.105 công dân, chuyển bệnh viện 527 trường hợp, trong đó, có 163 ca dương tính; hết thời hạn cách ly 1.596 công dân.

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và các quận, huyện, thị xã đã sẵn sàng, quyết tâm sẽ tiếp tục làm tốt nhiệm vụ tổ chức cách ly cho công dân. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, rà soát, theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh, chuẩn bị các kịch bản, sẵn sàng ứng phó với các tình huống.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng thống nhất quan điểm: "Thành phố là đơn vị điều phối chung, chỉ đạo chung tổ chức cách ly".

Vì vậy, Sở Y tế Hà Nội rà soát hệ thống văn bản liên quan đến phân loại riêng biệt các trường hợp vào cách ly đối với các trường hợp nguy cơ cao và nguy cơ thấp hơn để tránh lây nhiễm chéo; rà soát số lần xét nghiệm để hướng dẫn các địa phương, cơ sở cách ly thực hiện nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch Hà Nội cũng đề nghị các cơ sở cách ly giảm mật độ, số lượng người trong phòng cách ly tập trung; thường xuyên khử khuẩn khu dùng chung đảm bảo an toàn về mặt vệ sinh dịch tễ.

Các địa phương tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị nhằm đáp ứng đủ các điều kiện trong khu cách ly tập trung; kịp thời khen thưởng nhưng cũng xử lý nghiêm đối với các cán bộ, công dân vi phạm trong khu cách ly tập trung.

Lãnh đạo các quận, huyện, thị xã (nơi có khu cách ly tập trung) trực tiếp chỉ đạo công tác tổ chức tạo sự đồng thuận tốt nhất giữa các đơn vị khi thực hiện nhiệm vụ. Toàn thành phố siết chặt tổ chức cách ly tập trung, gồm có: Tuyên truyền, làm tốt công tác tư tưởng với các công dân thuộc diện cách ly; rà soát quy trình tổ chức đảm bảo 1 chiều khép kín và đảm bảo quy định về chuyên môn; tập huấn cho các bộ phận tham gia phục vụ cách ly tập trung không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly và lây từ khu cách ly ra cộng đồng.

Tối 30/5, Bộ Y tế cho biết có thêm 143 ca mắc Covid-19, trong đó 1 ca nhập cảnh cách ly ngay; 142 ca ghi nhận trong nước tại Hồ Chí Minh (49), Bắc Giang (44), Bắc Ninh (28), Hà Nội (18), Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (2), Đà Nẵng (1). Tổng trong ngày, cả nước có 251 ca bệnh Covid-19.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bưu điện Việt Nam sẵn sàng 18.000 tỷ đồng chi trả lương hưu tháng 5

Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm