| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: Dập chóng vánh một ổ dịch cúm gia cầm H5N6

Thứ Tư 06/03/2019 , 18:43 (GMT+7)

Đây là trường hợp nhiễm virus cúm gia cầm H5N6 đơn lẻ tại một hộ chăn nuôi gia trại. Ngay khi phát hiện, toàn bộ gia cầm trong địa bàn đã được khoanh vùng, tiêm phòng. Đến ngày 6/3, chưa ghi nhận thêm ổ dịch mới phát sinh tại địa phương.

Theo thông tin đã xác minh của Báo NNVN, tại Hà Nội đã xuất hiện dịch cúm gia cầm H5N6. Theo cơ quan chức năng, một hộ chăn nuôi quy mô gia trại xuất hiện tình trạng gà thịt chết hàng loạt nên đã báo cáo UBND xã.

Cán bộ thú y xã lập tức đến lấy mẫu gửi đi xét nghiệm. Ngày 27/2, kết quả phân tích  cho thấy dương tính với cúm gia cầm H5N6. Vào tối cùng ngày, lực lượng chuyên trách đã tiến hành tiêu hủy đàn gia cầm với số lượng hơn 2.583 con cách ổ dịch 500m.

Cán bộ thú y phun thuốc tiêu độc khử trùng ngăn virus cúm gia cầm H5N6 lây lan

Cuộc tiêu hủy kéo dài từ chập tối cho đến khoảng 24h00 đêm 27/2. Trước tình hình trên, sáng 28/2 địa phương đã huy động tổng lực để tiêm phòng cho 93.000 con gia cầm trong thôn; đồng thời tổ chức phun phòng dịch và tiêu độc bằng thuốc sát trùng và vôi bột.

UBND xã chỉ đạo Ban Phòng chống dịch ra quyết định thành lập các tổ tiêm phòng, tổ tiêu hủy, tổ tuyên truyền và chốt kiểm dịch để kiểm soát mầm bệnh lây lan.

Đến ngày 6/3, chưa ghi nhận thêm ổ dịch mới phát sinh tại địa phương.

Xem thêm
Dồn lực tiêm vacxin phòng bệnh dại trên chó, mèo

Trước diễn biến bệnh dại trên người có chiều hướng gia tăng, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ra văn bản chỉ đạo đảm bảo tỷ lệ tiêm vacxin đạt trên 80% tổng đàn chó, mèo.

Sapoche Mexico chịu được mặn 5 - 6‰, hiệu quả gấp 3 lần giống bản địa

TIỀN GIANG Ông Trần Văn Khả (ấp Đông Hòa, xã Song Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) là nông dân tiên phong ở địa phương trồng giống sapoche Mexico cho hiệu quả kinh tế cao.

'Cải lão hoàn đồng' cho cây bưởi ra quả ngon, sai lúc lỉu

HƯNG YÊN Bằng kỹ thuật cắt tỉa và ghép đoạn cành, ông Tuấn đã 'cải lão hoàn đồng' thành công hàng trăm cây bưởi già cỗi thành những cây quả sai lúc lỉu, chất lượng thơm ngon.

Bình luận mới nhất