| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội FC vs Sài Gòn: Sức bật từ thế chân tường

Chủ Nhật 02/05/2021 , 08:00 (GMT+7)

Hà Nội FC vs Sài Gòn là trận đấu của hai đội bóng được coi là thế lực của giải nhưng đang thể hiện phong độ tệ hại tại V-League 2021.

Trận Hà Nội FC vs Sài Gòn diễn ra vào 19h15 ngày 2/5. Ảnh: Vietnamnet.

Trận Hà Nội FC vs Sài Gòn diễn ra vào 19h15 ngày 2/5. Ảnh: Vietnamnet.

Hà Nội FC vs Sài Gòn sẽ chứng kiến hai đội bóng đang bị dồn vào thế chân tường phải vùng lên để tránh việc tụt quá sâu trên bảng xếp hạng. 

Với Sài Gòn, có lẽ họ cần nhanh chóng cải thiện vị trí của mình nếu không muốn tiếp tục quay lại vị trí cuối bảng. Sự khởi sắc trong phong độ ở 3 trận gần nhất không biết mùi thất bại đã giúp Sài Gòn thoát khỏi đáy bảng xếp hạng. 

Trận thắng trước SHB Đà Nẵng ở vòng trước đã giúp Sài Gòn cảm thấy tự tin hơn trong chặng đường phía trước. Trận Hà Nội FC vs Sài Gòn sẽ khó khăn hơn rất nhiều nhưng trong bối cảnh sự hưng phấn lên cao thầy trò HLV Phùng Thanh Phương có thể làm được nhiều điều. 

Đội bóng Sài thành đang là một trong những CLB ghi bàn ít nhất ở V.League năm nay cũng vì lẽ đó. Hàng tấn công quá phụ thuộc vào một cầu thủ quá già, đó là Đỗ Merlo ở tuổi 37. 

Đỗ Merlo vẫn thực sự là một trung phong có hạng tại V-League nhưng sự phụ thuộc của cả một đội bóng vào anh sẽ khiến cho cả tập thể đi xuống. 

Một chiến thắng là bắt buộc đối với Hà Nội FC. Ảnh: Bongda. 

Một chiến thắng là bắt buộc đối với Hà Nội FC. Ảnh: Bongda. 

Trong khi đó, Hà Nội FC vs Sài Gòn sẽ là trận đấu thứ hai của HLV trưởng Park Choong Kyun nắm quyền tại V-League. Ở trận ra mắt, Hà Nội FC của ông không may để thua Bình Định và chắc chắn, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã rút ra nhiều kinh nghiệm cho bản thân. 

Quan trọng hơn, Hà Nội FC vẫn đang ngụp lặn ở nửa sau bảng xếp hạng và dĩ nhiên, một đội bóng có truyền thống không muốn phải chạy đua trụ hạng ở mùa này. 

Nếu muốn lọt được vào nhóm tranh vô địch ở giai đoạn 2, Hà Nội FC trước mắt cần phải đảm bảo việc thắng cả 2 trận còn lại gồm Sài Gòn FC và SLNA.

Đó mới chỉ là điều kiện cần. Bởi họ còn phải chờ những đối thủ xếp trên mình như Bình Dương, Thanh Hoá, Hải Phòng, Bình Định hay Nam Định sảy chân ở 2 vòng tới. 

Nên nhớ Sài Gòn sở hữu lối chơi phòng ngự chắc chắn và chơi thực dụng hàng đầu tại V-League. Lối đá này của đội khách sẽ là thử thách không nhỏ cho đoàn quân HLV Park Choong Kyun. Sự trở lại của Bruno phần nào mang đến giải pháp mới trên hàng công Hà Nội. Nhưng cầu thủ người Brazil đã là sự lựa chọn phù hợp và tin cậy ở thời điểm này.

Đội hình dự kiến Hà Nội FC vs Sài Gòn: 

Hà Nội FC: Tấn Trường, Văn Toàn, Duy Mạnh, Việt Anh, Tấn Tài, Đức Huy, Moses, Quang Hải, Geovane, Văn Quyết, Bruno.

Sài Gòn FC: Văn Phong, Diakite, Nam Anh, Văn Ngọ, Mạnh Cường, Woo Sangho, Hoài An, Văn Triền, Quốc Chí, Đỗ Merlo, Kebe.

>>> Xem thêm: HLV Hàn Quốc thất bại trong trận ra mắt Hà Nội FC

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.