| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: Gần 1 tỷ đồng một chỗ đỗ xe

Thứ Ba 16/03/2010 , 15:32 (GMT+7)

Chuyện khó tin, nhưng có thật đang diễn ra tại toà nhà chung cư “vàng” Golden Westlake ở Hoàng Hoa Thám (Hà Nội).

Chuyện khó tin, nhưng có thật đang diễn ra tại toà nhà chung cư “vàng” Golden Westlake ở Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) đang trở thành nỗi ám ảnh cho những cư dân sinh sống tại tòa nhà này. Đó là việc những công dân muốn có chỗ đỗ xe ôtô phải bỏ ra đến gần 1 tỷ đồng.

Theo như quảng cáo của Công ty trách nhiệm hữu hạn Hà Việt Tung Shing, chủ đầu tư, tòa nhà Golden Westlake là tòa nhà sang trọng bậc nhất ở Hà Nội, được đánh giá đạt tiêu chuẩn 5 sao với toàn bộ nội thất nhập ngoại và đặc biệt là có thể nhìn thẳng ra Hồ Tây (tất nhiên phải với các tầng từ tầng 6 trở lên), thời điểm này giá rao bán trên mạng khoảng 3.500USD/m2. Trong tòa nhà có cả những căn hộ giá tới trên 1 triệu USD. Còn trên nhiều diễn đàn về bất động sản, nhiều người coi đây là “một không gian trong mơ” vì ở nhà chung cư mà có thể hít gió từ Hồ Tây...  

Chung cư “vàng” Golden Westlake

Nhưng…

Chị Quỳnh Anh, chủ căn hộ E507 cho biết, dù bỏ ra số tiền không nhỏ để mua căn hộ tại đây, 2.600 USD/m2, nhưng, ở nhà như khách sạn 5 sao mà chuột thì chạy đi chạy lại vô tư trong nhà như ở nơi công cộng. Cũng vì chuột mà ngày 2/3 vừa rồi, cả hai mẹ con chị xuýt phải hủy chuyến bay đi Ấn Độ. Hôm ấy, sắp tới giờ ra sân bay thì thấy có chuột trong nhà. Cả nhà ùa vào đuổi chuột, không may làm cửa phòng cậu con trai sập vào. “Do loại cửa ở đây được thiết kế khóa phía trong nên khi cửa sập vào chúng tôi phải đi tìm chìa khóa để mở.

Thế nhưng trong số chìa khóa phòng mà BQL tòa nhà giao cho tôi tìm mãi không thấy có chìa của phòng đó. Giờ ra sân bay sắp tới, con trai tôi lại để hết đồ trong phòng, chúng tôi cuống cuồng gọi cho BQL tòa nhà thì không có ai trực. Không biết làm thế nào, tôi phải xuống nhờ 2 bảo vệ của tòa nhà lên và họ cũng phải dùng sức để phá cửa. Phải mất tới hơn 10 phút mới phá được cửa. May mà chúng tôi không bị lỡ chuyến bay quan trọng" - chị Quỳnh Anh bức xúc.

Sau sự việc đó, chị Quỳnh Anh đã yêu cầu BQL tòa nhà phải đổi lại toàn bộ loại khóa cửa bình thường cho các phòng.

Nhưng, chuyện chuột không phải là việc bức xúc nhất của những người dân đang sống tại khu chung cư này. Việc người dân phải mua và thuê chỗ đỗ xe với mức giá trên trời mới là điều không thể chấp nhận được.  

Bảng giá bán chỗ đỗ xe trong tầng hầm B1 tòa nhà Golden Westlake

Theo thiết kế, toàn bộ khu nhà này có 370 căn hộ cao cấp mà phần nhiều trong số đó là do các nhà đầu tư sở hữu với mục đích cho người nước ngoài (mà khách nước ngoài ít có ô tô). Tuy nhiên, cả tháng nay, chủ đầu tư lại liên tục đưa ra khuyến cáo nếu người dân không mua nhanh chỗ đỗ thì chẳng mấy chốc sẽ chẳng còn chỗ mà mua. Theo thông báo của chủ đầu tư thì toàn bộ khu tầng hầm 1 (B1) là các chỗ đỗ xe để bán với các mức giá như sau (tùy thuộc vào độ tiện lợi): Mức A: 751 triệu đồng. Mức B: 815 triệu đồng. Mức C: 901 triệu đồng. Mức D* (tương đương với 2 chỗ đỗ): 1,180 tỉ đồng và mức cao nhất là E** (tương đương với 4 chỗ đỗ xe) là 2,145 tỉ đồng.

Với những người không mua thì sẽ phải trả phí trông giữ ô tô là 3 triệu đồng/xe/tháng. Những chỗ đỗ cho thuê được bố trí dưới tầng hầm thứ 2 (B2). Như trường hợp nhà chị Quỳnh Anh có hai ô tô, chị cũng đành chi ra gần 800 triệu đồng để mua một chỗ đỗ, còn một xe thì đành thuê ở tầng B2 với giá 3 triệu đồng/ tháng.

Để có một chỗ đỗ xe trong tầng hầm thế này, nhiều người đã phải bỏ ra ít nhất gần 800 triệu đồng.

Có điều theo quan sát của chúng tôi, tòa nhà này có hai tầng hầm với sức chứa 280 chỗ, ngoài ra còn 30 chỗ trên bãi. Vậy không hiểu lý do gì mà chủ đầu tư lại đưa ra con số mua chỗ đỗ ô tô quá cao như vậy.

Trong khi đó, trên thực tế, mức giá trông giữ ô tô tại khu đô thị cao cấp như Ciputra là 800.000đ/tháng trên bãi, khu đô thị cao cấp The Manor cũng 800.000đ/tháng trong hầm, cao nhất là tòa nhà Pacific Place (trên phố Lý Thường Kiệt, trung tâm quận Hoàn Kiếm) là 150USD/tháng, nhưng là áp dụng cho khối văn phòng, không phải cho người dân.

(Theo VnMedia)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm