| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội kiên quyết xử lý các điểm giữ xe vi phạm

Thứ Sáu 12/08/2011 , 09:09 (GMT+7)

Trong tháng 8, Công an thành phố Hà Nội đã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các điểm trông giữ xe vi phạm trên địa bàn toàn thành phố.

Trong tháng 8, Công an thành phố Hà Nội đã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các điểm trông giữ xe vi phạm trên địa bàn toàn thành phố với sự ra quân từ công an các quận, huyện, thị xã cho đến xã phường. 

Chỉ tính từ ngày 1/8 đến nay, lực lượng cảnh sát kinh tế đã xử lý 58 trường hợp với mức phạt hành chính lên đến hàng trăm triệu đồng. Các lỗi vi phạm của những điểm trông giữ xe này chủ yếu là trông xe không phép, thu phí cao hơn mức quy định, không niêm yết giá, không kê khai nộp thuế, sử dụng vé tự in, chiếm dụng trái phép hè đường… 

Trong số gần 60 trường hợp bị lực lượng chức năng xử lý, có không ít các pháp nhân thuộc khối cơ quan nhà nước-hành chính sự nghiệp, công ty cổ phần… 

Điển hình như điểm trông giữ tại chung cư 262 Nguyễn Huy Tưởng thuộc Công ty cỏ phần Đầu tư xây dựng Hà Nội; thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện hàng trăm ôtô, xe máy, xe đạp, nhưng đơn vị này không xuất trình được các thủ tục pháp nhân, sổ sách theo dõi theo quy định. 

Vé trông giữ cũng do đơn vị này tự phát hành. Tình trạng tương tự cũng bị phát hiện, lập biên bản tại Bệnh viện Xây dựng, đường Nguyễn Quý Đức. 

Trong số các pháp nhân bị kiểm tra, xử phạt nặng nhất là điểm trông giữ xe tại tập đoàn Nam Cường, phố Linh Lang, phường Cống Vị, Ba Đình. Không giấy phép trông giữ, thu phí cao hơn quy định… điểm trông giữ xe này phải nộp phạt hành chính 25 triệu đồng (mức phạt cao nhất). 

Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát trật tự - Công an quận Đống Đa phối hợp cùng Thanh tra Giao thông vận tải cũng tiến hành kiểm tra các điểm trông giữ xe ôtô dọc hai tuyến phố Xã Đàn, Kim Liên mới và phát hiện một số điểm trông giữ xe thuộc các đơn vị Công ty Khai thác điểm đỗ Nam Hải; Công ty cổ phần Giao thông vận tải và du lịch hàng hóa Hà Nội, được cấp phép trông giữ xe, nhưng đều có dấu hiệu vi phạm so với quy định cấp phép. 

Cụ thể, khi kiểm tra 2 điểm trông giữ xe của Công ty Khai thác điểm đỗ Nam Hải, lực lượng chức năng phát hiện tại đây có 43 xe, trong đó có 20 xe đỗ sai quy định, lộn xộn và lấn chiếm lòng đường. 

Tại điểm trông giữ xe của Công ty Giao thông vận tải và Du lịch hàng hóa Hà Nội, theo cấp phép đơn vị này được sử dụng diện tích 220m2 để trông giữ xe, nhưng tại thời điểm kiểm tra, diện tích đơn vị này lấn chiếm tới 338m2.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm