| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội phân luồng phục vụ Lễ thăm chính thức của Chủ tịch Triều Tiên

Thứ Sáu 01/03/2019 , 13:59 (GMT+7)

Công an thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch phân luồng bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ Lễ thăm chính thức của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Cụ thể, từ ngày 1/3 đến ngày 2/3, Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Nhằm bảo đảm an ninh, an toàn giao thông thông suốt, Công an thành phố Hà Nội thông báo phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các phương tiện trên địa bàn Thủ đô như sau:

Tạm cấm đối với các loại xe vận chuyển vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ, chất cháy, đi qua địa bàn Hà Nội trước và trong thời gian diễn ra Lễ thăm chính thức (trừ xe của lực lượng vũ trang); các xe bồn, xe xi-téc chở ga, chở xăng dầu cấm hoạt động trên các tuyến hàng lang bảo vệ, nơi lưu trú của đoàn Triều Tiên (chỉ được vào các địa điểm đổ xăng dầu trong thời gian từ 24h đến 5h sáng ngày hôm sau).

Từ 14h đến 23h ngày 1/3: Tạm cấm đối với các loại xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa (trừ các xe phục vụ Hội nghị, xe có phù hiệu bảo vệ và xe giải quyết, khắc phục các sự cố); hạn chế đối với xe ô tô, mô tô cá nhân hoạt động trên các tuyến đường: Lý Thường Kiệt, Quán Sứ, Tràng Thi, Điện Biên Phủ, Độc Lập, Hoàng Văn Thụ, Chu Văn An, Lê Hồng Phong, Hùng Vương, Hoàng Diệu, Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Phú, Phan Bội Châu.

Từ 9h đến 13h ngày 2/3: Tạm cấm đối với các loại xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa (trừ các xe phục vụ Hội nghị, xe có phù hiệu bảo vệ và xe giải quyết, khắc phục các sự cố); hạn chế đối với xe ô tô, mô tô cá nhân hoạt động trên các tuyến đường: Lý Thường Kiệt, Quán Sứ, Tràng Thi, Điện Biên Phủ, Độc Lập, Bắc Sơn, Hoàng Văn Thụ, Hùng Vương, Phan Đình Phùng, Hàng Đậu, Trần Nhật Duật, Cầu Chương Dương, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Văn Linh.

Từ 1h đến 17h ngày 2/3: Phân luồng từ xa đối với các xe ô tô tải có tải trọng trên 10 tấn, xe ô tô chở người từ 9 chỗ trở lên không lưu thông cả 2 chiều đường trên đoạn tuyến Quốc lộ 1B (đoạn tiếp giáp Hà Nội, Bắc Ninh đến khu vực đường dẫn vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng).

Từ 8h đến 17h ngày 2/3: Cấm lưu thông cả 2 chiều đường đối với tất cả các loại phương tiện và người tham gia giao thông trên lối lên, xuống cao tốc Hà Nội - Bắc Giang với QL5 và đoạn tuyến Quốc lộ 1B (đoạn tiếp giáp Hà Nội, Bắc Ninh đến khu vực đường dẫn vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng).

Từ 14h đến 17h ngày 2/3: Cấm lưu thông chiều đường đối với các xe ô tô tải có tải trọng trên 10 tấn, xe ô tô chở người từ 9 chỗ trở lên trên đoạn tuyến Quốc lộ 18 (đoạn tiếp giáp với tỉnh Bắc Ninh đến nút giao Võ Nguyên Giáp).

Trong thời gian diễn ra các Hội nghị, sự kiện trên, Công an thành phố Hà Nội thông báo phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các phương tiện trong diện tạm cấm, hạn chế khi tham gia giao thông theo tuyền đường như sau:

Các phương tiện từ các tỉnh phía Bắc, Đông Bắc đi các tỉnh phía Đông, phía Nam đi theo tuyến: Quốc lộ 1A cũ - Quốc lộ 38 - Quốc lộ 5 (hoặc cao tốc Hà Nội - Hải Phòng); Quốc lộ 1A cũ - Quốc lộ 18 - Quốc lộ 17 - Quốc lộ 5 đi các tỉnh và ngược lại.

Các phương tiện từ các tỉnh phía Đông đi các tỉnh phía Bắc đi theo tuyến: Quốc lộ 5 - ngã tư Quán Gỏi - Quốc lộ 38 - Quốc lộ 18 - Quốc lộ 2 đi Vĩnh Phúc, Thái Nguyên hoặc Quốc lộ 5 - Quốc lộ 17 - Quốc lộ 18 - Quốc lộ 2 và ngược lại.

Các phương tiện từ các tỉnh phía Đông Bắc đi các tỉnh phía Bắc đi theo tuyến: Quốc lộ 1A cũ - Đặng Phúc Thông - Hà Huy Tập - Quốc lộ 3 đi các tỉnh và ngược lại.

Đề nghị tất cả các phương tiện khi tham gia giao thông phải nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ; khi gặp các xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ phải khẩn trương nhường đường, chủ động đi vào các đường tránh gần nhất hoặc dừng hẳn lại nhường đường cho đoàn xe ưu tiên đi qua.

 

(Dân trí)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm