| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: Tàu hỏa tông xe đưa đón, 7 học sinh bị thương

Thứ Ba 29/09/2020 , 20:31 (GMT+7)

Chiếc xe đưa đón học sinh loại 45 chỗ bị tàu hỏa tông phải, khiến 2 học sinh xây xát, 5 em bị choáng.

Ôtô bị đẩy xa 15 m sau va chạm với tàu hỏa chiều 29/9. Ảnh: Tất Định/VnExpress.

Ôtô bị đẩy xa 15 m sau va chạm với tàu hỏa chiều 29/9. Ảnh: Tất Định/VnExpress.

Chiều 29/9, Công an quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) xác nhận đang điều tra vụ tàu hỏa tông trúng một xe đưa đón học sinh.

Thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ 29/9, xe chở hơn 40 học sinh lớp 4 trường Tiểu học Lý Nam Đế, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, đang trên đường trở về trường sau buổi học ngoại khóa.

Khi đến điểm giao với đường sắt gần cổng làng Miêu Nha, cách trường khoảng 800 m, ôtô va chạm với tàu hàng chạy từ Yên Viên đi Giáp Bát.

Đại diện lãnh đạo Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội) cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để phân luồng giao thông cũng như xử lý vụ tai nạn.

Tại hiện trường, chiếc xe ôtô quay ngang, hư hỏng phần đuôi, toàn bộ tuyến đường tắc nghẽn.

Chiếc xe bị tàu đẩy và kéo rê khoảng 15 m, vị lãnh đạo Đội CSGT số 6 thông tin.

7 học sinh được đưa đến Bệnh viện 103 cách đó khoảng 9 km cấp cứu, những em còn lại được đưa về trường. Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, 2 cháu xây xát nhẹ, 5 cháu bị choáng, sau khi kiểm tra đều được cho ra viện.

Tàu hàng gồm 17 toa xe chở quặng và phân đạm không bị trật bánh. Sau khi dừng khoảng 60 phút để giải quyết, tàu tiếp tục hành trình.

Đường ngang dân sinh nơi xảy ra tai nạn không có rào chắn, không có người canh gác. Nguyên nhân đang được điều tra, tuy nhiên nhiều nhân chứng cho biết tàu hàng chạy chậm, khi đến gần đường ngang đã kéo còi liên tục.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm