| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội tích cực chuẩn bị tổ chức kỳ thi vào lớp 10

Thứ Hai 31/05/2021 , 21:09 (GMT+7)

TP. Hà Nội đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để tổ chức kỳ thi vào lớp 10 THPT, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 10-14/6 tới đây.

TP. Hà Nội đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để tổ chức kỳ thi vào lớp 10. Ảnh: Phạm Hiếu.

TP. Hà Nội đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để tổ chức kỳ thi vào lớp 10. Ảnh: Phạm Hiếu.

Chiều 31/5, tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội với các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội đã thông tin thêm về việc tổ chức kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022.

Theo đó, Sở đã tích cực chuẩn bị các điều kiện để tổ chức kỳ thi vào lớp 10, dự kiến diễn ra từ ngày 10 đến 14/6. Đồng thời rà soát các đối tượng F0, F1, F2 để có các giải pháp tổ chức kỳ thi.

Cụ thể, thành phố hiện có 11 F1, 133 F2, không có F0. Dự kiến, sẽ có khoảng 93.000 thí sinh dự thi vào lớp 10, tổ chức ở 4.500 phòng thi. Hiện, Sở đã chuẩn bị các điều kiện để ra đề thi và nhiều hoạt động khác. Sở Y tế cũng đã soạn thảo hướng dẫn liên ngành để cụ thể các công tác phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho trước, trong và sau kỳ thi.

Về phương án tuyển sinh lớp 10, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, từ nay đến ngày 10/6 mà tình hình dịch vẫn kiểm soát tốt thì thành phố vẫn tổ chức kỳ thi vào lớp 10 theo đúng kế hoạch.

"Công tác phòng, chống dịch vẫn cần phải được đặt lên hàng đầu. Vì thế, Sở GD-ĐT và các địa phương cần xây dựng kịch bản chi tiết cho công tác phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho các điểm thi; xây dựng hướng dẫn liên ngành về vấn đề này. Người đứng đầu các địa phương cần có trách nhiệm trong việc bảo đảm an toàn phòng dịch cho kỳ thi diễn ra trên địa bàn mình. Thời gian tới, thành phố sẽ thành lập các đoàn kiểm tra tại các địa phương về công tác chuẩn bị cho công tác thi vào lớp 10", Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội với các quận, huyện, thị xã theo hình thức trực tuyến.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội với các quận, huyện, thị xã theo hình thức trực tuyến.

Cũng tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, hiện nay tình hình dịch trên cả nước vẫn diễn biến phức tạp. Tại Hà Nội, từ ngày 29/4 đến nay ghi nhận 209 ca mắc ngoài cộng đồng tại 22 quận, huyện và trong khu cách ly tập trung Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Ngoài ra, Hà Nội cũng ghi nhận 229 ca mắc trong bệnh viện, 12 ca nhập cảnh đã được cách ly, 5 ca nhân viên y tế. Trong 2 ngày gần đây, Hà Nội có 27 ca mắc là F1 trong các khu cách ly tập trung và 2 ca mắc mới liên quan đến tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang.

Nhận định và dự báo tình hình dịch, ông Hoàng Đức Hạnh cho rằng, mặc dù các ổ dịch đã cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên trong những ngày qua vẫn ghi nhận các ca mắc là trường hợp F1 trong các khu cách ly tập trung, ngoài cộng đồng ghi nhận ca mắc liên quan đến khu công nghiệp của tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh nên thời gian tới, Hà Nội sẽ vẫn có thêm các ca mắc mới.

Vì thế, Sở Y tế đề xuất các đơn vị cần phải tranh thủ 48 giờ vàng, nhanh chóng rà soát các F1 của các ca F0, khẩn trương cắt đứt nguồn lây; siết chặt quản lý tại các khu cách ly tập trung, thực hiện giảm mật độ cách ly đối với F1, tăng tần suất xét nghiệm sàng lọc với F1 để không lây nhiễm chéo; tiếp tục giám sát chặt chẽ người lao động tại các tỉnh đang là ổ dịch; bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong trường hợp thành phố quyết định tổ chức kỳ thi vào lớp 10.

Về một số việc cần tập trung làm trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị các địa phương, đơn vị cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để mọi người dân chung sức thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện tốt khai báo y tế với những người dân đi về từ vùng có dịch.

Nếu trong trường hợp, người dân đi từ vùng bị phong tỏa thì cần khai báo đầy đủ hơn với chính quyền địa phương và y tế địa phương thực hiện xét nghiệm sàng lọc. Ngoài ra, các địa phương cần nắm chắc số lượng người đi về từ vùng có dịch; thường xuyên có sự trao đổi thông tin với các địa bàn có dịch; tăng cường công tác kiểm tra, xử phạt trường hợp vi phạm, đồng thời có hình thức khen thưởng, động viên với các tổ chức làm tốt công tác phòng, chống dịch.

"Hiện, trên địa bàn thành phố vẫn có hiện tượng tụ tập đông người tại các khu vui chơi, các địa phương cần xử lý nghiêm", Phó Chủ tịch Hà Nội lưu ý.

Xem thêm
Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, thành công của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam chính là thành công của Việt Nam và ngược lại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.