| Hotline: 0983.970.780

Hà Tĩnh: 4 đồng thủ khoa của cả nước

Thứ Hai 01/08/2011 , 12:23 (GMT+7)

Cho đến thời điểm sáng ngày 1/8 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã có đến 4 em học sinh đỗ thủ khoa của kỳ thi Đại học, cao đẳng năm nay.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh, cho đến thời điểm sáng ngày 1/8 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã có đến 4 em học sinh đỗ thủ khoa của kỳ thi Đại học, cao đẳng năm nay.

Trong đó có 3 em/4 em đồng thủ khoa thi vào Trường đại học y khoa Hà Nội, đó là các em Đậu Thị Thu, học sinh trường THPT Thị xã Hồng Lĩnh, quê ở Đức Thọ đạt 29,5 điểm; em Thái Quỳnh Trang và Trần Đình Anh đều là học sinh trường THPT Minh Khai, Đức Thọ đạt 29,5 điểm.  

Ông Nguyễn Thanh Bình tặng quà cho thủ khoa Trần Đình Anh tại nhà riêng

Có thể nói, giáo dục Đức Thọ nói riêng, giáo dục Hà Tĩnh nói chung năm nay được mùa to bởi riêng một trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã có đến 2 học sinh đồng thủ khoa cùng một trường. Còn em Đậu Thị Thu tuy là học sinh học tại Trường THPT Thị xã Hồng Lĩnh nhưng quê em lại ở Đức Thọ nên cả 3/4 thủ khoa của cả nước đậu vào Trường Đại học y khoa Hà Nội đều là người con của quê hương Đức Thọ. Còn một thủ khoa khác nữa là em Lê Tùng Ngân học sinh chuyên toán, trường THPT năng khiếu Hà Tĩnh, quê ở huyện Thạch Hà, Ngân đậu thủ khoa trường Đại học Ngoại thương Hà Nội với 29 điểm.

Theo Nhà giáo nhân dân Nguyễn Trí Hiệp, Phó Giám đốc Sở GĐ-ĐT Hà Tĩnh cho biết, ngoài việc đạt điểm thủ khoa khối B ra, ở khối A cả 4 em nói trên cũng đều đạt từ 28 điểm trở lên. Cũng theo thầy Hiệp đây chỉ mới là số liệu tổng hợp ban đầu và thầy khẳng định chắc chắn sẽ còn có nhiều thủ khoa khác nữa, bởi đất học Hà Tĩnh đang dấy lên truyền thống hiếu học bằng việc cùng cả nước thực hiện cuộc cách mạng xã hội hóa giáo dục. 

Sau khi nhận được thông tin các em học sinh đậu thủ khoa, sáng 1/8 ông Nguyễn Thanh Bình, UVTƯ Đảng, Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh đã kịp thời đến tận gia đình các em tặng quà và chúc mừng thành tích mà các em đã đạt được. Đồng thời, Bí thư tỉnh ủy ghi nhận, cả 4 em có thành tích xuất sắc trên đều là những con em gia đình nông dân nghèo vượt khó vươn lên trong học tập.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...