| Hotline: 0983.970.780

Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ

Thứ Sáu 28/08/2015 , 06:10 (GMT+7)

Theo Ban Chỉ đạo Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tỉnh Hà Tĩnh, đến cuối tháng 8/2015, Hà Tĩnh không còn xã đạt dưới 7 tiêu chí NTM.

Nhìn chung, trong 8 tháng đầu năm 2015, Chương tình MTQG xây dựng NTM tại Hà Tĩnh có nhiều chuyển biến tích cực, thành lập mới được 1.172 mô hình kinh tế có doanh thu từ 100 triệu đồng trở lên, có 838 tổ hợp tác, 141 HTX, và thành lập mới 151 DN, tỷ lệ giải ngân nguồn vốn đạt 57%; tăng về số lượng tiêu chí ở các xã và chuyển biến tốt ở các tiêu chí, hình thức tổ chức SX, nhà ở dân cư, giao thông nông thôn, cơ sở vật chất văn hóa, điện…

Toàn tỉnh tiếp nhận 68.295 tấn xi măng, tiến hành xây dựng giao thông nông thôn 503,42/745,73km các loại đường (đạt 67,55% kế hoạch) và kiên cố hóa 106,6/193 km kênh mương nội đồng (đạt 51,1% kế hoạch)…

Ban Chỉ đạo NTM xây dựng tỉnh Hà Tĩnh cho rằng, tiến độ triển khai Chương trình xây dựng NTM nhìn chung vẫn còn chậm so với kế hoạch đề ra.

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự cho rằng, để cuối năm 2015 có 26 xã về đích NTM theo lộ trình đề ra, đề nghị các xã cần tiến hành rà soát, thực chất, cụ thể từng tiêu chí, nội dung công việc để lập phương án, dự toán chi tiết các tiêu chí đã đạt chuẩn.

Đồng thời tập trung chỉ đạo quyết liệt, huy động mọi nguồn lực, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân; bổ sung chương trình, kế hoạch chi tiết theo từng tuần, từng tháng; tổ chức tập huấn các cơ chế chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp - nông thôn; xây dựng và phát triển mạnh các mô hình SX-KD, phấn đấu từ nay đến năm 2020 phải có 1 vạn DN, 10 vạn hộ cá thể và 1 nghìn HTX; phát triển các sản phẩm hàng hóa chủ lực; hoàn thành việc rà soát, đánh giá kết quả thực hiện các chính sách đã ban hành, tham mưu điều chỉnh, bổ sung… để sớm hoàn thiện các tiêu chí đã đề ra trong 4 tháng cuối năm.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm