| Hotline: 0983.970.780

Hà Tĩnh xuất hiện dịch tai xanh

Thứ Tư 21/09/2016 , 08:36 (GMT+7)

Ngày 20/9, lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Chi cục đang phối hợp với huyện Thạch Hà quyết liệt dập dịch tai xanh xảy ra trên địa bàn xã Thạch Long.

Trước đó, tại nhiều hộ chăn nuôi lợn xã Thạch Long, huyện Thạch Hà, lợn có biểu hiện nóng, ho, khó thở và bỏ ăn. Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã về lấy mẫu đem đi xét nghiệm, cho kết quả dương tính với dịch tai xanh.

Ngay sau khi biết được kết quả, cơ quan chức năng đã nhanh chóng tiêu hủy 200 con lợn của 15 hộ nuôi. Bên cạnh đó, lập các chốt kiểm dịch ngăn chặn tình trạng buôn bán, vận chuyển trái phép gia súc ra vào vùng dịch, khoanh vùng khống chế dịch.

Xem thêm
Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.