| Hotline: 0983.970.780

Hai lần cưới chỉ một người

Thứ Bảy 05/06/2021 , 09:20 (GMT+7)

Vì sao Đông và Giang lại cưới nhau đến hai lần? Chuyện tình yêu lắm lúc có những bước ngoặt mà ngay cả những người trong cuộc cũng không thể ngờ được.

Họ lấy nhau lần thứ nhất là do mai mối. Lúc ấy Đông mới 19 tuổi, còn chưa quen biết một cô bạn gái nào. Còn Giang 18 tuổi, đang có mối tình với một bạn trai từng học cùng lớp trước kia. Họ lấy nhau là theo sự sắp đặt của bố mẹ hai bên. Trong khi Đông rất hạnh phúc vì cưới được cô vợ xinh xắn thùy mị, thì sau khi cưới, Giang mới thực sự hiểu được rằng tình yêu của cô đã giành hết cho Phan, anh bạn trai của cô.

Phan rủ Giang bỏ nhà đi theo anh ta. Trong một phút bồng bột, không nói trước một lời, một hôm Giang khăn gói ra đi biền biệt. Giang chỉ để lại cho Đông một lá thư từ biệt. Nói rằng tuy cô rất quý mến anh, nhưng trái tim cô đã trót trao cho một người khác rồi.

Đông rất đau khổ vì nỗi mất vợ. Tính ra hai vợ chồng chung sống với nhau mới được sáu tháng thì đã phải chia tay. Bố mẹ Giang vốn biết rõ tính con gái, khi con đã quyết định làm điều gì thì họ khó mà ngăn cản được, chỉ ân hận rằng từ xưa đã quá nuông chiều con khiến để xảy ra điều đáng tiếc ngày nay.

Cả hai ông bà không có đủ can đảm làm lớn chuyện, sợ đã tai tiếng lại càng tai tiếng hơn với dư luận. Thôi thì cứ để người ta nghĩ rằng hai vợ chồng nó canh không lành cơm không ngọt nên đã ly thân với nhau. Trót mang tiếng xấu, họ không muốn làm cho mọi chuyện càng thêm rối rắm hơn. Cũng chỉ vì tính nhu nhược của hai người mà thành ra như vậy.

Về sống với Phan được một thời gian, những rạn nứt bắt đầu xảy ra. Lần đầu tiên, Giang mới hiểu được rằng khi yêu nhau cuộc đời là màu hồng, nhưng khi chung sống với nhau lại là một chuyện khác. Ngày còn là tình nhân, Giang đã biết Phan vốn là người khó tính và độc đoán, nhưng khi yêu nhau người ta thường chín bỏ làm mười, hoặc giả chỉ muốn tin vào những mặt tốt đẹp của người mình yêu. Nói tóm lại, tất cả đều được bọc trong vầng hào quang lộng lẫy của ái tình.

Chính những cái xấu mới lộ ra hết, sau khi hai người chung sống với nhau như vợ chồng. Sở dĩ nói như thế vì trên thực tế, Giang và Đông vẫn chưa thực sự làm thủ tục ly dị với nhau, nên cô và Phan cứ sống với nhau theo kiểu già nhân ngãi non vợ chồng.

Chung sống với nhau được ba năm, hai người vẫn không có mụn con nào, Giang cảm thấy không vui, tuy cô không rõ lý do hiếm muộn thuộc về ai trong số hai người. Còn Đông tuy không nói ra, nhưng anh ta bắt đầu ngoại tình. Kết quả của ngoại tình dẫn đến chuyện anh ta có một con riêng với cô nhân tình kia.

Phan có nghề kinh doanh bất động sản, công việc làm ăn khấm khá. Tuy cuộc sống có đầy đủ tiện nghi, nhưng Giang ngày càng cảm thấy cô không có hạnh phúc. Ban đầu cô còn đi làm kế toán cho một công ty xuất nhập trang phục may sẵn, nhưng thu nhập của cô còn thua kém của Phan xa, phần thì anh ta bảo cô ở nhà phụ trách liên hệ các mối làm ăn của anh ta nên cuối cùng Giang nghỉ hẳn luôn để ở nhà phụ giúp Phan.

Chính vì nghe lời anh ta về việc này mà về sau Giang phải ân hận, dẫu sao tất cả đã quá muộn. Ở nhà làm việc cho Phan, hàng tháng anh ta đưa cho cô một khoản tiền “lương” còn nhiều gấp hai lần số tiền cô kiếm được khi đi làm. Nhưng nói gì thì nói, Giang vẫn cứ mang tiếng ở nhà ngửa tay sống nhờ tiền của chồng. Chính Phan là người bộc lộ ra điều này rõ nhất. Từ ngày Giang ở nhà, dần dần Phan đối với cô ngày càng coi thường hơn. Chuyện đi ngoại tình một phần cũng bắt nguồn từ chỗ xem thường đó.

Giang biết chuyện, từng cật vấn việc này với Phan. Ban đầu anh ta còn kiếm cớ chối phắt, nhưng bị hỏi rát tới, anh ta bực quá thừa nhận luôn rằng mình có ngoại tình. Sau vụ cãi cọ, hai người chia tay nhau. Phan còn mừng hơn bao giờ hết, anh ta rước ngay cô nhân tình và đứa con trai chung của họ về nhà anh ta.

Biết tin Giang đã trở về nhà bố mẹ, Đông liền đến thăm cô. Trong mấy năm qua, anh cũng đã trải qua một mối quan hệ, nhưng không đi đến hôn nhân. Vì thật tình, anh không thể tìm thấy tiếng nói chung giữa anh và cô bạn gái. Đông tìm quên chuyện tình cảm bất hạnh của mình bằng cách lao vào việc dạy nhạc. Đông dạy đàn piano rất mát tay, các học viên qua lớp anh dạy phần lớn đều thi đậu vào Nhạc viện Thành phố. Chính vì vậy mà Đông luôn luôn kín giờ dạy.

Phải mất một hai lần đến thăm ông bà nhạc phụ nhạc mẫu, Đông mới tái ngộ được với Giang. Mặc cho những nước mắt và những ân hận của vợ cũ, Đông chỉ nói rằng, chuyện đã qua rồi, thôi hai đứa mình lại về sống với nhau.

Nói tóm lại, chính lòng vị tha và mối quan tâm tha thiết của Đông đã dẫn đến một kết thúc đẹp. Hai người lại xum họp cùng nhau. Họ làm một bữa tiệc nho nhỏ, mời tất cả thân hữu họ hàng lại chung vui cho ngày đoàn tụ của hai vợ chồng, như thể họ vừa làm đám cưới lại với nhau lần thứ hai.

(Kiến thức gia đình số 22)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?