| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng cho hoạt động trở lại dịch vụ ăn uống, sân golf

Thứ Tư 26/05/2021 , 11:44 (GMT+7)

Từ 26/5, UBND TP Hải Phòng cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ đã tạm dừng trước đó.

Dịch vụ ăn uống trong nhà được phép hoạt động trở lại để thực hiện mục tiêu kép. Ảnh: Đinh Mười.

Dịch vụ ăn uống trong nhà được phép hoạt động trở lại để thực hiện mục tiêu kép. Ảnh: Đinh Mười.

Theo đó, các lĩnh vực được mở cửa trở lại gồm: cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trong nhà, cơ sở lưu trú, công viên, vườn hoa, sân golf...

Tuy nhiên, để đảm bảo mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, UBND TP Hải Phòng yêu cầu các cơ sở lưu trú phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tùy theo quy mô của từng cơ sở, không được phục vụ quá đông người trong cùng một thời điểm, phải đảm bảo tuân thủ khoảng cách của khách tối thiểu 2m.

Nếu cơ sở nào sau khi hoạt động trở lại không đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch theo quy định, Chủ tịch UBND các quận, huyện có quyền yêu cầu dừng hoạt động.

Đối với các sân golf được yêu cầu chỉ tiếp đón người chơi đang sinh sống tại Hải Phòng và phải có giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày hoặc giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Còn các hoạt động tại công viên, vườn hoa phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m/người.

Lực lượng chức năng Hải Phòng phun khử trùng đường phố để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: HN.

Lực lượng chức năng Hải Phòng phun khử trùng đường phố để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: HN.

Mặt khác, để phòng chống dịch hiệu quả, UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu các quận huyện, xã phường tiếp tục điều tra, cách ly y tế các trường hợp tiếp xúc với người bệnh (F1, F2), các ca bệnh nghi ngờ, người về từ vùng dịch, hoặc có đi qua địa điểm theo các thông báo của Bộ Y tế, Sở Y tế.

Mặt khác, tiếp tục duy trì hoạt động phòng chống dịch tại các địa phương, tại các cơ quan đơn vị... hoạt động truyền thông trên báo chí, phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh, truyền thông tại cộng đồng về cài đặt Bluezone, khai báo y tế bằng QR Code, sử dụng Bản đồ thông tin dịch tễ Covod-19 qua covidmaps.haiphong.gov.vn.

Liên quan đến các ổ dịch trong cả nước, đến 26/5, các địa phương rà soát, quản lý được 860 người Hải Phòng trở về từ Đà Nẵng (từ ngày 1/5), 761 công nhân và người lao động về Hải Phòng từ các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và Đà Nẵng về.

Trong số đó, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho lấy 1.523 mẫu xét nghiệm và chưa ghi nhận ca bệnh nào liên quan đến các ổ dịch tại các tỉnh, thành phố nói trên.

Trước đó, UBND TP Hải Phòng cũng quyết định tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ: sân golf, sân tập golf, tẩm quất, gội đầu, làm móng (nail), spa, bể bơi, các hoạt động thể dục thể thao trong nhà... nhằm đối phó tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến hết sức phức tạp và có nguy cơ cao xâm nhập vào địa bàn.

Việc này đã ảnh hưởng lớn đến việc kinh doanh, phát triển kinh tế và thậm chí đảo lộn cuộc sống của nhiều người dân. Tuy nhiên, vì nhiệm vụ chung, về cơ bản người dân Hải Phòng đều tuân thủ nghiêm các quyết định mà thành phố đưa ra.

Sau khi biết được thông tin các hoạt động nói trên được hoạt động trở lại, nhiều người dân Hải Phòng tỏ ra phấn khởi, ghi nhận tại quận Kiến An, hàng quán đã được người dân mở cửa. Tuy nhiên, các hoạt động vẫn đang diễn ra chậm, e dè và đảm bảo tuyệt đối công tác phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

"Tôi mừng lắm, tuy nhiên cũng lo khi cả nước dịch bệnh đang rất phức tạp, như Bắc Giang, Bắc Ninh.... Hải Phòng cũng có nhiều KCN và số lượng công nhân lớn, người từ khắp nơi đổ về. Do đó nguồn lây nhiễm luôn luôn có khả năng, chúng tôi vui vì hàng quán có thể bán được nhưng cũng lo lắm", ang Nguyễn Văn Hảo - Chủ một nhà hàng lớn tại Kiến An chia sẻ.

Liên quan đến bệnh nhân 5223 có về Hải Phòng đêm 22/5, UBND TP Hải Phòng đã quyết định phun khử trùng các tuyến đường giao thông xung quanh nơi ở của bệnh nhân tại thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão và quận Kiến An.

Việc phun khử trùngb ắt đầu từ 7h30’ ngày 25/5, dobTrung tâm Y tế dự phòng TP Hải Phòng, phòng Hóa học - Bộ Tư lệnh Quân khu 3 phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe và Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng thực hiện.

Những nơi được phun khử trùng là tuyến đường chính của trung tâm quận Kiến An, di chuyển đến ngã 3 An Tràng, đường Lương Khánh Thiện và các tuyến đường trục chính của thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão.

Xem thêm
Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tạng

Ngày 19/5, tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ phát động phong trào 'Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người - Cho đi là còn mãi'.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.