| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng chuẩn bị hàng hóa, lương thực thiết yếu phòng dịch Covid-19 xảy ra

Thứ Sáu 14/08/2020 , 08:15 (GMT+7)

UBND TP Hải Phòng giao cho Sở Công Thương cùng các cơ quan, địa phương liên quan chuẩn bị phương án bảo đảm hàng hóa và thực phẩm cần thiết, phòng dịch bệnh xảy ra.

Trước tình hình diễn biến dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, UBND TP Hải Phòng đã giao cho Sở Công Thương (chủ trì) cùng các cơ quan, địa phương liên quan chuẩn bị phương án bảo đảm dự trữ các loại hàng hóa, lương thực thực phẩm cần thiết, đề phòng trường hợp dịch bệnh xảy ra trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Trong công tác phòng chống dịch, cán bộ công chức, viên chức, người lao động và người dân được yêu cầu thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, hạn chế tập trung đông người không cần thiết; khuyến cáo người dân khai báo y tế điện tử tự nguyện.

Lãnh đạo TP Hải Phòng đã giao cho các đơn vị, địa phương liên quan lên phương án bảo đảm dự trữ các loại hàng hóa, lương thực thực phẩm cần thiết đề phòng dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn. Ảnh: Đinh Mười.

Lãnh đạo TP Hải Phòng đã giao cho các đơn vị, địa phương liên quan lên phương án bảo đảm dự trữ các loại hàng hóa, lương thực thực phẩm cần thiết đề phòng dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn. Ảnh: Đinh Mười.

"Chú ý rà soát, kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các tổ chức, đom vị, cá nhân lơ là, vi phạm quy định về phòng, chống dịch như: không chấp hành cách ly, không đeo khẩu trang… Người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị", công văn của UBND TP nêu rõ.

Đối với ngành y tế, tiếp tục duy trì chế độ báo động, đỏ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh; tăng cường chỉ đạo, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở y tế, bảo vệ tốt nhất cho đội ngũ cán bộ y tế không lơ là, chủ quan. Tổ chức đào tạo, tập huấn trực tuyến cho nhân viên y tế ở tất cả các cơ sở y tế để bất cứ khi nào và ở đâu có ca nhiễm đều biết cách xử lý phù hợp, kịp thời.

Mặt khác, thông tin, tuyên truyền để nhân dân đề cao cảnh giác, nâng cao ý thức tự giác, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định và khuyến cáo của cơ quan y tế. Người dân có điện thoại thông minh tích cực cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone để kịp thời phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Tính đến hết ngày 13/8, TP Hải Phòng chưa có trường hợp dương tính với Covid-19, toàn thành phố có 537/538 mẫu ca nghi ngờ mắc đều có kết quả âm tính, 1 mẫu đang chờ kết quả, đang cách ly tập trung 256 người, cách ly tại tại khách sạn, lưu trú dịch vụ là 229 người và đang cách ly tại nhà là 560 người.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất