| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng: Bệnh nhân 816 cùng gia đình ăn đêm tại quán Bánh đa Bà Cụ

Thứ Ba 11/08/2020 , 11:59 (GMT+7)

Liên quan đến bệnh nhân 816, Hải Phòng vừa có thông báo khẩn về các trường hợp đến ăn tại quán Bánh đa Bà Cụ, đường Cầu Đất vào tối ngày 26/7.

Tạm dừng hoạt động quán Bánh đa Bà Cụ, điều tra dịch tễ và xét nghiệm các trường hợp có tiếp xúc với BN 816. Ảnh: ND.

Tạm dừng hoạt động quán Bánh đa Bà Cụ, điều tra dịch tễ và xét nghiệm các trường hợp có tiếp xúc với BN 816. Ảnh: ND.

Sáng 11/8, thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng cho biết, ngày 10/8, trong 6 trường hợp mắc Covid-19 tại Đà Nẵng ngày 10/6, có chị L.T.T (BN816), 39 tuổi, sống tại tòa A3 Chung cư Vicoland, Phường Nại Hiên Đông, Quận Sơn Trà là giáo viên tại Trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng, là vợ của BN 751.

Ngoài những địa điểm từng đến tại Hải Phòng mà chồng BN 816 đã khai báo, lịch trình bổ sung cho biết, tối 26/7, bệnh nhân cùng chồng, con và lái xe ăn tối tại quán Bánh đa Bà Cụ, phường Cầu Đất, quận Ngô Quyền, sau đó trở về khách sạn.

Sở Y tế Hải Phòng đã phối hợp với các cơ quan chức năng tạm dừng hoạt động của quán, đồng thời chỉ đạo Trung tâm Y tế quận Ngô Quyền thực hiện phun khử khuẩn và tiến hành rà soát các trường hợp có tiếp xúc gần với BN816. Đồng thời đề nghị những người đã từng đến ăn tại quán Bánh đa Bà Cụ vào tối ngày 26/7 thực hiện khai báo y tế với cơ quan y tế địa phương nơi gần nhất.

“Đây là lịch trình bệnh nhân Covid-19 bổ sung, sau khi nắm được thông tin thì cơ quan chức năng đã vào cuộc ngay, trước mắt cho tạm dừng hoạt động của quán, điều tra những người tiếp xúc với họ và tiến hành xét nghiệm.

Hiện tại chưa xác định được bao nhiêu trường hợp có tiếp xúc với những bệnh nhân này tại quán Bánh đa Bà Cụ nhưng trước mắt những trường hợp là nhân viên và quản lí tại đây được xác định là F1 để điều tra dịch tễ và xét nghiệm” – Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Quang Chính – Giám đốc Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe, Sở Y tế Hải Phòng cho biết.

Được biết, đối với các địa điểm khác mà vợ chồng BN 816 và BN 751 đã ghé qua tại Hải Phòng, trước đó, khi BN 751 có kết quả dương tính với Covid-19, cơ quan chức năng TP Hải Phòng đã phong tỏa và xét nghiệm các trường hợp liên quan, đến nay tất cả trường hợp liên quan đều âm tính với Covid-19.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.