| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng dừng hoạt động các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ

Thứ Sáu 03/12/2021 , 10:16 (GMT+7)

Các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ ra vào TP Hải Phòng chính thức được dỡ bỏ sau 6 tháng hoạt động.

Kiểm tra y tế tại chốt liên ngành Cầu Nghìn. Ảnh: Đinh Mười.

Kiểm tra y tế tại chốt liên ngành Cầu Nghìn. Ảnh: Đinh Mười.

Từ 0h00’ ngày 3/12/2021, các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 liên ngành tại cửa ngõ ra vào Hải Phòng được chỉ đạo dừng hoạt động.

UBND các quận, huyện nơi đặt chốt kiểm soát được giao tiếp nhận bàn giao và quản lý trang thiết bị của các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 liên ngành.

Còn thủ trưởng các đơn vị có nhân lực tham gia các chốt liên ngành được yêu cầu tăng cường lực lượng xuống các cơ sở để tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo UBND TP Hải Phòng, hiện nay, trên phạm vi toàn quốc đã thực hiện khai báo y tế điện tử bằng phần mềm PC-Covid, Hải Phòng đã ban hành văn bản chỉ đạo về việc triển khai thống nhất ứng dụng PC-Covid trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Mặt khác, việc khai báo thông tin bằng giấy hoặc khai báo điện tử tại các chốt kiểm soát không còn phù hợp.

Chốt kiểm dịch Covid-19 liên ngành tại Đình Vũ. Ảnh: Đinh Mười.

Chốt kiểm dịch Covid-19 liên ngành tại Đình Vũ. Ảnh: Đinh Mười.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó, Sở Y tế đã có văn bản đề xuất dỡ bỏ chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 liên ngành để thực hiện Nghị quyết 128 của Thủ tướng Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Cũng theo Sở Y tế, đa số người dân vào Hải Phòng chủ yếu từ vùng có nguy cơ thấp (cấp độ 1, cấp độ 2), các khu vực nguy cơ cao (cấp độ 3, cấp độ 4) đã được các địa phương kiểm soát chặt chẽ.

Do đó, việc dừng hoạt động các chốt liên ngành sẽ tạo thuận lợi cho việc thông thương hàng hóa và việc đi lại của người dân, nên tại các chốt kiểm soát không yêu cầu kiểm tra kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với người dân vào Hải Phòng.

UBND TP Hải Phòng yêu cầu lập 7 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào thành phố và chốt tại đường mòn, lối mở, bến phà, đò tiếp giáp với các tỉnh lân cận.

Mỗi chốt bố trí 48 người, gồm Công an thành phố, Bộ chỉ huy quân sự thành phố, Sở Y tế, chia làm 4 ca, hoạt động 24/24h các ngày trong tuần.

Nhiệm vụ của các chốt là kiểm tra y tế chặt chẽ đối với người, phương tiện ra, vào Hải Phòng và tực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Theo CDC Hải Phòng, tích lũy số trường hợp ghi nhận tại Hải Phòng là 941 ca nhiễm, trong đó, riêng từ ngày 27/4/2021 đến nay đã có 935 ca nhiễm

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.