| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng: Nữ giáo viên trở về từ Hải Dương khai báo y tế gian dối

Thứ Sáu 19/02/2021 , 08:38 (GMT+7)

Qua Thanh Hà (Hải Dương) đón Tết nhưng khi quay trở về Hải Phòng, nữ giáo viên THPT Trần Nguyên Hãn lại khai báo y tế là lên Hà Nội.

Khoanh vùng tạm thời những khu vực mà bà Th. đã lưu trú. Ảnh: CTV.

Khoanh vùng tạm thời những khu vực mà bà Th. đã lưu trú. Ảnh: CTV.

Sáng 19/2, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Hải Phòng xác nhận, trường THPT Trần Nguyên Hãn có báo cáo gửi Sở và các cơ quan chức năng liên quan đến một giáo viên trong trường khai  báo y tế không trung thực sau khi trở về từ vùng dịch Covid-19.

Thông tin ban đầu, nữ giáo viên tên là Hoàng Thị Th., sinh năm 1966, trú tại phường An Dương, quận Lê Chân, có xin phép về quê ở Hải Dương ăn Tết Nguyên đán Tân Sửu nhưng lãnh đạo nhà trường không đồng ý.

Sau đó, nữ giáo viên này tiếp tục xin phép lên Hà Nội ăn Tết cùng với anh trai, lãnh đạo nhà trường khuyến cáo không nên đi do một số vùng tại Hà Nội cũng đang có dịch Covid-19 tuy nhiên bà Th. không chấp hành.

Sau Tết, quay trở về Hải Phòng, bà Th. khai báo với tổ dân phố và phường An Dương là đến Khu đô thị Đặng Xá, xã Đặng Xá, Gia Lâm (Hà Nội) và về trong ngày. Tuy nhiên, theo lãnh đạo trường THPT Trần Nguyên Hãn, việc khai báo y tế như vậy của bà Th. là không trung thực, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid-19.

Việc khai báo y tế không trung thực của bà Th. đã ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: CTV.

Việc khai báo y tế không trung thực của bà Th. đã ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: CTV.

Bà Th. không đi Hà Nội mà chiều 9/2, nữ giáo viên Th. bắt xe buýt đến ga Dụ Nghĩa, huyện An Dương, và được chồng đón bằng xe riêng về xóm Nam, thôn Song Đông, xã Tân An, xã Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Sáng 10/2, giáo viên Th. đi chợ Nứa mua rau, thịt.

Chiều tối 11/2, bà Th. Lên nhà bố mẹ ở xóm Tràng, xã Tiền Tiến, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương để thắp hướng và về ngay. Tại đây, bà Th. tiếp xúc với bố, mẹ, chồng và em gái. Tiếp đó, khoảng 14h30 ngày 15/2, bà Th. đi xe riêng cùng chồng tới ga Dụ Nghĩa và đi xe buýt về nhà riêng ở phố An Dương, phường An Dương, quận Lê Chân, Hải Phòng.

Trưa 16/2, bà Th. đi chợ Máy Đá, sau đó về nhà, ngày 17-18/2, bà Th. ở nhà, không đi đâu và không tiếp xúc với ai, không ho, không sốt. Quá  trình đi, lại, bà Th có đeo khẩu trang và tuân thủ giãn cách.

“Cô Th. đã được đưa đi cách ly và kết quả xét nghiệm lần đầu âm tính với SARS-CoV-2, sau khi cách ly xong trở về thì nhà trường sẽ thành lập hội đồng kỷ luật, sau đó báo cáo Sở GĐ&ĐT, Sở sẽ có ý kiến chỉ đạo xử lý nghiêm”, một lãnh đạo Sở GD&ĐT Hải Phòng thông tin.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.