| Hotline: 0983.970.780

Hạn chế cỏ dại trên ruộng lúa

Thứ Ba 29/11/2011 , 10:32 (GMT+7)

Để giảm thiểu thiệt hại của cỏ, các bạn có thể áp dụng các biện pháp sau đây:

Hỏi: Ngoài sâu cuốn lá, bệnh cháy lá… thì lúa đông xuân ở chỗ chúng tôi do không chủ động nước để làm đất ở đầu vụ nên cũng thường bị cỏ dại gây hại rất nặng, chúng tôi đã dùng thuốc trừ cỏ nhưng cũng không giảm được là bao. Đề nghị cho biết có cách nào để giảm thiểu thiệt hại do chúng gây ra?

Đỗ Văn Chuyên và một số bà con ở Long Thành (Đồng Nai)

Trả lời: Muốn hạn chế tác hại của cỏ dại trên ruộng lúa các bạn phải áp dụng kết hợp nhiều biện pháp một cách đồng bộ và hợp lý trong quy trình quản lý dịch hại tổng hợp (nếu chỉ sử dụng thuốc trừ cỏ thì rất khó đạt được kết quả mong muốn). Để giảm thiểu thiệt hại của cỏ, các bạn có thể áp dụng các biện pháp sau đây:

(Thông tin chi tiết xin theo dõi trên Báo Nông nghiệp VN số 237 ra ngày 29/11/2011)

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.