| Hotline: 0983.970.780

Hàn Quốc nói 780 người Triều Tiên đã đào tẩu trong năm nay

Chủ Nhật 17/09/2017 , 20:06 (GMT+7)

Hàn Quốc thống kê được 780 người Triều Tiên đã đào tẩu sang nước này, số lượng giảm so với cùng kỳ năm ngoái. 

Thae Yong-ho, cựu phó đại sứ Triều Tiên ở London. Ảnh: AFP
 
Số lượng người Triều Tiên đào tẩu sang miền nam từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay giảm hơn 10% so với năm ngoái, cụ thể là 780 người, Yonhap dẫn nguồn thống kê của Bộ Thống nhất Hàn Quốc hôm nay cho biết. 
 
Seoul cho rằng số người đào tẩu giảm do Triều Tiên siết chặt kiểm soát người dân và tăng cường an ninh ở dọc biên giới với Trung Quốc. Trong số người đào tẩu Triều Tiên, công nhân và nông dân chiếm 56,9%, trong khi binh lính và quan chức chính phủ là 3,5%, 
 
"Đa phần người đào tẩu là do nghèo đói, song chúng ta cần lưu ý rằng những ngày gần đây, một số người đào tẩu vì nền giáo dục cho con cái họ", đại diện Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói. 
 
Quan chức cao cấp nhất của Triều Tiên đào thoát sang Hàn Quốc cho tới nay là phó đại sứ của Bình Nhưỡng ở London, ông Thae Yong-ho. Ông Thae trốn sang Hàn Quốc cùng gia đình hồi tháng 7 năm ngoái. 

Theo Yonhap

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.