| Hotline: 0983.970.780

Hàn Quốc nói Triều Tiên sắp khôi phục cơ sở hạ tầng bãi phóng tên lửa

Thứ Tư 13/03/2019 , 19:05 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết quá trình khôi phục cơ sở hạ tầng của một bãi phóng tên lửa ở bờ tây Triều Tiên đã gần như hoàn thành. 

Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên (Ảnh: Reuters)

 

Trong một báo cáo gửi tới các nghị sĩ của đảng Dân chủ cầm quyền ngày 13/3, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Triều Tiên được cho là gần như hoàn thành việc khôi phục cơ sở hạ tầng của bãi phóng Dongchang-ri ở bờ tây nước này.

Báo cáo cho biết tới hiện tại họ chưa rõ rằng liệu bãi phóng trên có đang vận hành bình thường hay không.

“Việc phục hồi các cơ sở bên ngoài của bãi phóng gần như hoàn thiện, nhưng chúng tôi chưa thể xác nhận liệu việc khôi phục các bộ phận chức năng đã hoàn tất hay chưa”, nghị sĩ Kim Byung-kee dẫn báo cáo của Bộ Quốc phòng, cho hay.

Theo đó, cơ quan trên nói với ông Kim rằng Triều Tiên dường như đã bắt đầu tái thiết lại bãi phóng từ trước khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 27-28/2.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng việc phục hồi bãi thử này có thể là để chuẩn bị cho kịch bản có một đoàn thanh sát quốc tế đến chứng kiến Triều Tiên kéo sập bãi phóng Dongchang-ri.

Hồi tháng 5 năm ngoái, Triều Tiên từng phá hủy bãi thử hạt nhân duy nhất của nước này, Punggye-ri, bằng thuốc nổ trước sự chứng kiến của các phóng viên quốc tế. Trước khi quá trình phá bỏ diễn ra, họ cũng từng sửa chữa bãi thử nói trên.

Hơn nữa, do quá trình sửa chữa cơ sở Dongchang-ri bắt đầu từ trước hội nghị thượng đỉnh Mỹ -Triều lần 2, nên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tin rằng Triều Tiên có thể cũng có mục đích tương tự với bãi phóng này.

 

(Theo Yonhap, Dân trí)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.