| Hotline: 0983.970.780

Hàng loạt cây xanh ở Hà Nội bật gốc, đè 2 người bất tỉnh

Thứ Sáu 06/09/2024 , 17:17 (GMT+7)

Giông lớn kéo dài khoảng 30 phút khiến hàng loạt cây cối trên các tuyến phố Ngọc Khánh (Ba Đình), Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm) gãy đổ, đè bẹp xe máy, ôtô.

Do ảnh hưởng bão số 3 (bão Yagi), 15h ngày 6/9, nhiều khu vực Hà Nội trời tối sầm, mưa dông, nhiều người dân phải dừng xe để tránh bão. Trên các tuyến phố như Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm), gió quật gãy nhiều nhành cây lớn; xe cộ di chuyển khó khăn trên phố Phạm Văn Bạch, Trần Thái Tông (Cầu Giấy) do nhiều nhà cao tầng hút gió. Chị Đỗ Cẩm Linh, nhân viên văn phòng ở Cầu Giấy, cảm nhận "sức gió khủng khiếp, mưa dường như sớm hơn so với dự báo".

Cụ thể, tại khu vực Linh Đàm, cơn dông kèm mưa lớn kéo dài khoảng 20 phút đã khiến nhiều cây xanh gãy đổ. Theo thông tin đã có 2 người bất tỉnh vì bị cây đổ trúng khi đang điều khiển xe máy.

Trên tuyến phố Linh Đàm, mưa lớn cây đổ khiến 2 người đi đường bất tỉnh. 

Trên tuyến phố Linh Đàm, mưa lớn cây đổ khiến 2 người đi đường bất tỉnh. 

Trước đó, lúc 14h45, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia phát đi bản tin cảnh báo dông, tố, lốc, sét, mưa đá, mưa lớn cục bộ trên phạm vi nội thành Hà Nội. 

Cụ thể, qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh ra đa thời tiết cho thấy mây đối lưu bắt đầu hình thành trên khu vực tỉnh Bắc Ninh. Ổ mây này có xu hướng di chuyển về phía tây nam và mở rộng sang khu vực nội thành Hà Nội.

Hình ảnh cây đổ ngang đường, gây khó khăn cho người dân di chuyển.

Hình ảnh cây đổ ngang đường, gây khó khăn cho người dân di chuyển.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, trong khoảng 3 giờ tới, các quận Tây Hồ, Long Biên, Gia Lâm có mưa rào và dông, sau đó mở rộng sang các quận nội thành khác của thành phố Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Cây đổ đè bẹp xe đạp trên phố Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội. 

Cây đổ đè bẹp xe đạp trên phố Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội. 

Dự báo, từ đêm 6/9 đến đêm 7/9, khu vực phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 100-300mm, cục bộ có nơi trên 400mm.

Ngày và đêm 7/9, khu vực phía tây Bắc Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 70-150mm, cục bộ có nơi trên 200mm.

Ngoài ra, ngày và đêm 6/9, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm (mưa tập trung vào thời gian chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bản tin cũng lưu ý, ngày và đêm 8/9, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, có nơi mưa to và dông với lượng mưa phổ biến 20-60mm, cục bộ có nơi trên 90mm. Riêng khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ có mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-150mm, có nơi trên 250mm.

Mưa lớn và mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc (thông tin cảnh báo khu vực nguy cơ lũ quét, sạt lở đất thời gian thực được cung cấp trực tuyến trên trang thông tin điện tử của Tổng cục Khí tượng Thủy văn tại địa chỉ: https://luquetsatlo.nchmf.gov.vn và trong bản tin riêng cảnh báo lũ quét, sạt lở đất).

Xem thêm
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất