| Hotline: 0983.970.780

Hàng quán thí điểm phục vụ tại chỗ đồ uống có cồn đến 22h

Thứ Năm 18/11/2021 , 18:52 (GMT+7)

Từ ngày 16/11 đến 30/11, TP.HCM cho phép hàng quán mở thí điểm phục vụ tại chỗ đồ uống có cồn tại chỗ đến 22h hàng ngày, tùy theo mức độ dịch từng địa bàn.

Chiều 18/11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM tổ chức buổi họp báo định kỳ cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh.

Tại cuộc họp báo, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, hiện nay trên toàn thành phố đã có 177/234 chợ truyền thống tổ chức hoạt động trở lại. Trong đó, quận 7, huyện Nhà Bè có số chợ hoạt động trở lại ít và đang từng bước thí điểm mở cửa hoạt động trở lại. Cuối tháng 11, đầu tháng 12, các quận huyện khác cũng đã có phương án mở lại các chợ khác trong điều kiện an toàn mới.

"Với mục tiêu đảm bảo an toàn phòng chống dịch, cũng như đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa cho người dân trên địa bàn TP.HCM, Sở Công thương sẽ tiếp tục làm việc với các quận huyện để mở cửa trở lại các chợ truyền thống trong thời gian sớm nhất", bà Ngọc thông tin.

Liên quan đến giá các mặt hàng lương thực thực phẩm, tiêu dùng tăng, bà Ngọc cho biết, đối với các mặt hàng lương thực thực phẩm, thực phẩm tươi sống tại các siêu thị nhìn chung ổn định. Tuy nhiên, có một số mặt hàng tăng giá như dầu, đường, xăng dầu, gas….

“Tình hình giá đã có sự biến động trên toàn thế giới, kéo theo sự tăng giá của các mặt hàng này. Bên cạnh đó, cũng có những nguyên nhân khác như chi phí vận chuyển, chi phí phòng chống dịch tăng”, bà Ngọc nhận định.

Trên cơ sở đó, để bình ổn giá, thực hiện các giải pháp trong thời gian tới, bà Ngọc cho biết, hiện nay các doanh nghiệp đã bắt đầu tổ chức sản xuất trở lại, giải pháp này sẽ giúp cung ứng đủ hàng hóa cho thị trường, từ đó kéo theo sự ổn định về giá cả.

Ngoài ra, từ nay đến cuối năm, Sở Công thương TP.HCM cũng đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi, kết nối hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh thành, đồng thời các chương trình bình ổn giá.

"Sở Công thương sẽ có kiến nghị Bộ Công thương để sử dụng Quỹ bình ổn xăng dầu để kéo theo giá cả các mặt hàng ổn định trong tình hình bình thường mới", bà Ngọc nói.

Liên quan đến việc hàng quán thí điểm bán tại chỗ đồ uống có cồn, bà Ngọc cho biết, trên tinh thần cho thí điểm bán đồ uống có cồn tại quận 7 và Tp Thủ Đức, rút kinh nghiệm để tiếp tục cho tổ chức điểm kinh doanh tại chỗ cho bán đồ uống có cồn tại quán ăn và được phân ra ở các cấp độ tại từng địa bàn.

Ở cấp độ 1, 2 được bán đồ uống có cồn tại chỗ bình thường; ở cấp độ 3 được bán 50% công suất ở cùng thời điểm; ở cấp độ 4 không được phép bán. 

Việc kiểm tra giám sát sẽ do các quận huyện, TP Thủ Đức và sẽ thí điểm từ ngày 16/11 đến hết ngày 30/11. Thời gian được phép hoạt động đến 22h hàng ngày. 

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bưu điện Việt Nam sẵn sàng 18.000 tỷ đồng chi trả lương hưu tháng 5

Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm