| Hotline: 0983.970.780

Heo tăng giá, người chăn nuôi phấn khởi

Thứ Ba 28/06/2016 , 14:30 (GMT+7)

Không chỉ tăng giá, sức tiêu thụ heo tại các tỉnh miền Trung và TP HCM cũng tăng mạnh khiến người chăn nuôi ở Bình Định phấn khởi.

Nếu như vào đầu tháng 4/2016, heo hơi ở Bình Định chỉ đứng ở mức giá từ 38-40.000đ/kg thì hiện nay đã tăng đến 45.000đ/kg. Không chỉ tăng giá, sức tiêu thụ heo tại các tỉnh miền Trung và TP HCM cũng tăng mạnh khiến người chăn nuôi ở Bình Định phấn khởi.

Bình Định là tỉnh có phong trào chăn nuôi heo khá mạnh, tổng đàn heo hiện có hơn 800.000 con. Ngoài những hộ chăn nuôi nhỏ lẻ vài ba chục con/hộ, Bình Định còn có đến 93 trang trại nuôi heo đạt doanh số 1 tỷ đồng/năm theo tiêu chí của Bộ NN-PTNT và 5.000 gia trại nuôi heo với quy mô 150 con/gia trại.

Trong thời điểm giá heo tăng cao như hiện nay, người chăn nuôi ở Bình Định không còn gì vui hơn. Chị Nguyễn Thị Hồng Thu ở xã An Hòa, huyện An Lão, cho biết giá thức ăn chăn nuôi ổn định nhiều năm gần đây đã kích thích người chăn nuôi mạnh dạn tăng đàn, vì giá heo có hạ thấp cũng ít bị lỗ.

 Thời điểm này giá heo hơi tăng lên được từ 5-8.000đ/kg so với hồi đầu tháng 4 càng làm người chăn nuôi phấn khởi vì có lãi nhiều hơn. Theo tính toán của chị Thu, với giá heo hiện nay, mỗi con heo thịt đạt trọng lượng 70kg/con, người nuôi có lãi từ 700-800.000đ, những con heo nuôi đạt từ 1 tạ/con trở lên có lãi từ 1-1,1 triệu.

Tại huyện trung du Hoài Ân, địa phương dẫn đầu trong phong trào nuôi heo tại Bình Định với tổng đàn heo luôn ổn định gần 250.000 con, theo ông Nguyễn Hữu Khúc, Phó Chủ tịch UBND huyện này, Hoài Ân có 31 trang trại và trên 2.600 gia trại cùng với 8.150 hộ chăn nuôi với gần 250.000 con heo.

“Huyện đã và đang quy hoạch các khu chăn nuôi tập trung nằm xa các khu dân cư, khuyến khích các tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển trang trại chăn nuôi công nghệ cao, nuôi heo sạch, thực hiện liên kết chuỗi trong chăn nuôi gắn với bảo vệ môi trường. Hiện đã có 2 doanh nghiệp chăn nuôi tập trung quy mô lớn, áp dụng công nghệ cao”, ông Khúc cho hay.

Trong những ngày cuối tháng 6 này, Sở NN-PTNT Bình Định đã phối hợp với UBND huyện Hoài Ân và Cty CP Dinh dưỡng nông nghiệp quốc tế (Anco) tổ chức hội thảo chuyên đề chăn nuôi an toàn, không sử dụng chất cấm.

08-50-12_2
Heo thịt ở Bình Định xuất đi khắp nơi từ Huế đến TP HCM.

 

Đây là một trong những hoạt động thuộc chương trình vận động 100.000 hộ chăn nuôi cam kết không sử dụng chất cấm do Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT), Hội Chăn nuôi VN và Cty Anco hợp tác phát động.

Đã có 120 cơ sở kinh doanh thức ăn chăn nuôi và chủ trang trại, gia trại chăn nuôi trên địa bàn huyện Hoài Ân tự nguyện ký cam kết không mua bán, sử dụng thuốc kháng sinh trong danh mục cấm sử dụng vào chăn nuôi, thú y theo quy định của Bộ NN-PTNT.

Các hộ cam kết khi phát hiện tổ chức, cá nhân vi phạm sẽ thông báo kịp thời cho cơ quan chức năng. Thực hiện tốt việc chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học. Khai báo kịp thời cho cơ quan chức năng các dấu hiệu vật nuôi bị dịch bệnh, không bán vật nuôi bị bệnh ra thị trường.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Liên doanh DHN với mô hình kinh tế xanh trong nông nghiệp tại Tây Ninh

Chủ tịch Hùng Nhơn Group Vũ Mạnh Hùng chia sẻ định hướng đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao tại Lễ công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Tây Ninh, chiều nay.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.