| Hotline: 0983.970.780

Hiệu trưởng bị tố 'độc tài': Thanh tra kết luận nhiều sai phạm

Thứ Hai 02/03/2020 , 13:41 (GMT+7)

Nhiều sai phạm của Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai đã bị Thanh tra phát hiện và yêu cầu xử lý.

Hiệu trưởng trường Nguyễn Viết Xuân có nhiều sai phạm trong công tác quản lý. Ảnh: Tuấn Anh.

Hiệu trưởng trường Nguyễn Viết Xuân có nhiều sai phạm trong công tác quản lý. Ảnh: Tuấn Anh.

Trước đó, Báo NNVN đã đưa tin về việc bà Hà Thị Lan, Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân bị tố cáo lạm thu, độc tài. Mới đây, UBND huyện Chư Pưh cho đã có kết luận thanh tra việc quản lý giáo dục, sử dụng ngân sách và các khoản thu của học sinh.

Cụ thể, năm học 2018-2019, em V.N.T.V được xét học sinh có thành tích vượt trong học tập và rèn luyện và được thưởng giấy khen kèm 7 quyển vở. Tuy nhiên, do em V. không có điều kiện đóng quỹ khen thưởng nên bà Lan không đồng ý tặng vở.

Với việc làm này, UBND huyện Chư Pưh chỉ ra rằng Hiệu trưởng cần linh động theo ngân sách từ các nguồn xã hội hóa, các khoản tài trợ, khoản phụ huynh đóng góp.

Không những vậy, nhà trường còn đề nghị Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh trích tiền khen thưởng của học sinh để khen thưởng cho… giáo viên với số tiền hơn 7 triệu đồng. Khoản chi sai mục đích này được đoàn thanh tra xác định là sai quy định và yêu cầu phải thu hồi.

Tổng chi phí xây dựng vườn thuốc nam cũng bị kê khai cao hơn mức quy định. Ảnh: Tuấn Anh.

Tổng chi phí xây dựng vườn thuốc nam cũng bị kê khai cao hơn mức quy định. Ảnh: Tuấn Anh.

Bà Lan cũng tự ý dùng kinh phí xã hội hóa của Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh để làm hàng rào chắn phòng hiệu bộ với số tiền hơn 1,5 triệu đồng mà chưa được Hội đồng sư phạm nhà trường thông qua.

Bà Lan có giải thích việc làm hàng rào trên nhằm ngăn chặn học sinh chạy lên khu vực hiệu bộ chơi đùa. Tuy nhiên, đoàn thanh tra cho hay việc làm của bà Lan đã gây phản cảm, làm thay đổi công năng sử dụng hành lang khu hiệu bộ, chưa được sự cho phép của cấp có thẩm quyền, không được sự đồng tình từ giáo viên, nhân viên nhà trường cũng như phụ huynh học sinh. Hàng rào này hiện đã được yêu cầu tháo dỡ.

Đoàn thanh tra cũng tiến hành kiểm tra nội dung bà Lan tự mình khóa cửa phòng vệ sinh nữ của nhà trường mà không cho người khác sử dụng mà giữ cho riêng mình. UBND huyện nhấn mạnh việc khóa cửa nhà vệ sinh là sai quy định, gây bức xúc trong tập thể giáo viên và nhân viên nhà trường.

Bà Lan cũng đã sử dụng tài khoản cá nhân của mình để sử dụng cho nhiều công việc trong nhà trường. Cụ thể, bà Lan chuyển toàn bộ số tiền hơn 19,7 triệu đồng mà Hội cha mẹ học sinh đóng góp vào tài khoản cá nhân của mình. Nhưng khi đoàn thanh tra kiểm tra, khoản tiền này trong tài khoản của bà Lan chỉ có hơn 14,6 triệu đồng, thiếu hơn 5,1 triệu đồng.

Tại công trình vườn thuốc nam xây dựng từ quỹ của Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh năm 2018 với kinh phí hơn 10,1 triệu đồng nhưng tổng giá trị mà đoàn kiểm tra tính toán chỉ hơn 7 triệu đồng. Thư viện thân thiện của nhà trường xây dựng năm 2018 cũng bị kê cao hơn so với giá trị thực tế là hơn 1,4 triệu đồng. Công trình bể bơi thông minh do các phụ huynh đóng góp kinh phí xây dựng để các em học sinh học tập nhưng nhà trường đã tự ý thu 10 triệu đồng của nhiều người khác vào bơi.          

Với những sai phạm trên, UBND huyện Chư Pưh yêu cầu thu hồi các khoản tiền sai phạm như đã nêu trên đồng thời giao Phòng Nội vụ huyện tham mưu cho UBND huyện để xử lý trách nhiệm với bà Lan.  

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất