| Hotline: 0983.970.780

HLV Nhật Bản: 'Chúng tôi đã quá e ngại Việt Nam'

Chủ Nhật 19/08/2018 , 19:05 (GMT+7)

Ông Moriyasu Hajime thừa nhận các học trò thi đấu không tốt trong trận đấu cuối cùng ở bảng D, chiều 19/8.  

HLV Hajime liên tục quát tháo, uý lạo tinh thần các học trò trong trận đấu với Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

"Chúng tôi đặt mục tiêu chiến thắng, nhưng bất thành. Bàn thua sớm từ một lỗi cá nhân đã khiến chúng tôi không thể triển khai các tính toán của mình", HLV Moriyasu Hajime bình luận sau thất bại 0-1 trên sân Wibawa Mukti gặp Việt Nam. "Tuy nhiên, phải thừa nhận Việt Nam đã thi đấu tốt. Các bạn có dàn cầu thủ chất lượng với nòng cốt là đội U23 giành HC bạc ở giải U23 châu Á hồi đầu năm. Có lẽ, cũng chính vì vậy mà các cầu thủ của chúng tôi đã quá e ngại, dẫn đến việc thi đấu dưới sức. Việc sớm giành vé đi tiếp cũng khiến một số người thiếu động lực thi đấu".

Bàn thắng duy nhất trận đấu được ghi ở phút thứ 3. Xuất phát từ sai lầm trong khống chế của một cầu thủ Nhật Bản, Văn Toàn cướp được bóng ngay trước cấm địa rồi chuyền cho Quang Hải. Tiền vệ của Việt Nam dứt điểm sệt bằng chân trái đánh bại thủ thành Obi Powell Obinna. 

"Sau khi có bàn mở tỷ số, Việt Nam vẫn liên tục dồn ép, khiến chúng tôi lép vế và không có cơ hội đáp trả", ông Hajime nói tiếp. "Sang hiệp hai, chúng tôi đã chơi tốt hơn, kiểm soát bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn. Tuy nhiên các cơ hội rõ rệt không nhiều".

Thất bại này khiến Nhật Bản chỉ có thể đi tiếp vào vòng 1/8 với tư cách nhì bảng D. Họ sẽ gặp nhất bảng E là Malaysia - đội đã gây bất ngờ bằng chiến thắng 2-1 trước các nhà đương kim vô địch Hàn Quốc ở lượt trận thứ hai. "Chúng tôi cần chuẩn bị tốt hơn, cả về lối chơi cũng như tinh thần, cho trận đấu sắp tới", ông Hajime thừa nhận.

 

(vnexpress.net)

Xem thêm
‘Giao hưởng Điện Biên’ ngân nga tiếng lòng văn nghệ sĩ

‘Giao hưởng Điện Biên’ là trường ca của nhà thơ Hữu Thỉnh, ra mắt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, có nhiều hình ảnh văn nghệ sĩ tham gia cách mạng.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng vô địch Billiards châu Âu: Kỳ tích lịch sử

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng xuất sắc giành chức vô địch giải pool 9 bi quốc tế Jacoby Scottish Open 2024, làm nên lịch sử cho bi-a Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.