| Hotline: 0983.970.780

Hồ sơ đất đai tại Thành phố Thủ Đức rất lớn, giải quyết còn chậm

Thứ Tư 29/06/2022 , 14:49 (GMT+7)

TP.HCM Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị Thành phố Thủ Đức phối hợp sở, ngành tập trung đồng bộ giải quyết tồn đọng hồ sơ đất đai được người dân, doanh nghiệp phản ánh.

Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Đức. Ảnh: TTBC.

Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Đức. Ảnh: TTBC.

Tại Hội nghị sơ kết tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2022 và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của UBND TP.HCM, ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Đức cho biết, liên quan đến việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính tại TP Thủ Đức đang gặp nhiều áp lực, đặc biệt là liên quan đến hồ sơ thủ tục đất đai.

“6 tháng đầu năm 2022, riêng hồ sơ thủ tục đất đai của chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố Thủ Đức  là 44.500 hồ sơ. Đây là số lượng hồ sơ cực lớn, mặc dù Văn phòng đăng ký đất đai có nỗ lực để giải quyết hồ sơ nhưng việc giải quyết thủ tục này còn chậm, chưa đạt yêu cầu”, ông Tùng nhận định.

Do đó, Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Đức kiến nghị Sở TN-MT TP.HCM tăng cường thêm nhân lực cho Văn phòng đăng ký đất đai Thủ Đức nhằm đảm bảo giải quyết hồ sơ kịp thời hạn theo yêu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Liên quan đến việc quá tải hồ sơ đất đai tại Thành phố Thủ Đức, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhìn nhận, sáu tháng đầu năm 2022, các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM cũng nổi lên tồn tại về việc hồ sơ nhiều, nhưng Thành phố Thủ Đức lại nghiêm trọng hơn. Một trong những lý do là Thành phố Thủ Đức vừa được sáp nhập lại từ ba địa phương, khối lượng công việc là rất lớn, trong khi đó nhân lực có hạn.

"Việc phối hợp giữa Thành phố Thủ Đức với các sở, ngành cần tập trung đồng bộ hơn mới giải quyết được. Gần đây, chúng ta nhận được nhiều phản ánh từ người dân, doanh nghiệp về vấn đề này; không ít trường hợp lợi dụng sự tồn đọng này để phản ánh không đúng, tiêu cực”, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nói.

Liên quan đến vấn đề bố trí ngân sách, ông Hoàng Tùng kiến nghị, TP.HCM, Sở Tài chính TP.HCM sớm bố trí ngân sách để Thành phố Thủ Đức hoàn tất các nhiệm vụ chi cho công tác phòng chống dịch.

Từ năm ngoái đến năm nay, việc chi cho công tác phòng chống dịch vẫn đang tiếp tục phải thực hiện; đặc biệt là gói hỗ trợ cho F0 và hỗ trợ tiền thuê nhà cho công nhân. Thậm chí, một số gói chi cho việc thanh toán, quyết toán cho các bệnh viện dã chiến hiện nay chưa thực hiện xong. Thực tế, Thành phố Thủ Đức đã sử dụng đến nguồn cải cách tiền tương tạm ứng để chi cho công tác tại các bệnh viện dã chiến.

Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Đức đánh giá, quá trình phục hồi, sản xuất kinh doanh của Thành phố Thủ Đức rất tốt, trong 6 tháng đầu năm đạt nhiều kết quả đáng mừng. Tổng giá trị sản xuất thương mại dịch vụ đạt 48.000 tỷ đồng. 

Thời gian qua, Thành phố Thủ Đức tập trung nỗ lực giải quyết các thủ tục hành chính, chuyển dần sang cung cấp các dịch vụ công trên nền tảng điện tử. 6 tháng đầu năm TP Thủ Đức đã thực hiện được 68 thủ tục/80 thủ tục sẽ được chuyển dịch hoàn toàn dịch vụ công cấp độ 4. "Phấn đấu năm 2022, TP Thủ Đức sẽ chuyển hoàn toàn dịch vụ công sang dịch vụ công cấp độ 4", ông Tùng khẳng định.

Trong 6 tháng cuối năm 2022, Thành phố Thủ Đức sẽ tập trung đề xuất cơ chế đặc thù; giải quyết các vụ việc khiếu nại đông người như ở Thủ Thiêm và Khu Công nghệ cao; thực hiện quy hoạch chung của Thành phố Thủ Đức và tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm