| Hotline: 0983.970.780

Hỗ trợ 6 tỷ đồng phát triển đàn bò lai Sind

Thứ Năm 17/10/2019 , 08:57 (GMT+7)

UBND huyện miền núi Minh Hóa (Quảng BÌnh) cho biết, trong năm 2019, đã hỗ trợ số tiền gần 6 tỷ đồng thực hiện 32 dự án chăn nuôi bò lai sind cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo ở các địa phương.

14-08-57_nnvn_nh_pht_trien
Phát triển đàn bò lai sind ở huyện Minh Hóa.

Việc hỗ trợ vốn cho các hộ nghèo, cận nghèo mua trên con 800 bò giống lai sind có chất lượng để phát triển chăn nuôi, giúp các gia đình có điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững. Qua đó, Minh Hóa thúc đẩy nhanh việc liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, gắn sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm.

Đến nay, Minh Hóa có tổng đàn bò gần 12.000 con, trong đó, số lượng bò lai sind có trên 2.500 con. Định hướng của địa phương là dần thay thế đàn bò cóc địa phương bằng bò bò lai sind để nâng cao hiệu quả kinh tế cho người dân.

Xem thêm
Tôm hùm liên tục chết, người nuôi điêu đứng

Thời gian gần đây, người nuôi thủy sản ở huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) điêu đứng vì tôm hùm liên tục chết, nguy cơ thua lỗ nặng.

Triển khai kế hoạch đăng ký khảo nghiệm lúa, ngô vụ hè thu 2024

HÀ NỘI Trung tâm Nghiên cứu công nghệ Hóa và Dinh dưỡng cây trồng được Bộ NN-PTNT công nhận là tổ chức khảo nghiệm giá trị canh tác giống lúa, ngô tại 5 vùng.

Tưới tiết kiệm: Cái khó bó cái khôn

Tưới tiết kiệm mang lại rất nhiều lợi ích mà bản thân nông dân hiểu rất rõ, tuy nhiên không phải gia đình nào cũng có điều kiện đầu tư hệ thống tưới tiết kiệm.