| Hotline: 0983.970.780

Hỗ trợ chuyển đổi 2.500ha cà phê canh tác nông - lâm kết hợp

Chủ Nhật 12/05/2024 , 18:25 (GMT+7)

QUẢNG TRỊ Dự án kỳ vọng sẽ giúp tăng trung bình 40% thu nhập cho khoảng 2.000 nông hộ trồng cà phê tham gia chuyển đổi, tương ứng khoảng 2.500ha.

Tại TP Đông Hà, Sở NN-PTNT Quảng Trị phối hợp với dự án PFFP do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF - Việt Nam) vừa tổ chức tham vấn các bên liên quan để triển khai lập bản đồ rừng tự nhiên tại 3 xã Hướng Phùng, Hướng Việt, Hướng Lập (huyện Hướng Hóa). 

Dự án sẽ giúp các nông hộ trồng cà phê chuyển đổi từ canh tác cà phê đơn canh sang nông - lâm kết hợp.

Dự án sẽ giúp các nông hộ trồng cà phê chuyển đổi từ canh tác cà phê đơn canh sang nông - lâm kết hợp.

Dự án PFFP được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt theo quyết định số 1928/UB- UBND ngày 28 tháng 8 năm 2023. Mục tiêu của dự án là sau 4 năm thục hiện sẽ giúp các nông hộ trồng cà phê chuyển đổi từ canh tác cà phê đơn canh sang nông - lâm kết hợp thông qua việc trồng thêm các loài cây che bóng đa mục đích.

Dự án kỳ vọng sẽ giúp tăng trung bình 40% thu nhập cho khoảng 2.000 nông hộ trồng cà phê tham gia chuyển đổi, tương ứng khoảng 2.500ha. Ngoài ra, dự án đặt mục tiêu hỗ trợ cho các chủ rừng tại 6 xã của huyện Hướng Hóa nằm trong hành lang đa dạng sinh học kết nối với 2 khu bảo tồn Bắc Hướng Hóa và Đakrông để quản lý, bảo vệ và phát triển rừng tự nhiên, đặc biệt là tập trung những diện tích bị tác động nghiêm trọng bởi biến đổi khí hậu và các hoạt động của con người.

Hiện nay, dự án đang ưu tiên làm việc với các chủ rừng tại 3 xã Hướng Phùng, Hướng Việt và Hướng Lập của Huyện Hướng Hóa. Buổi tham vấn nhằm đánh giá lại thực trạng quản lý, bảo vệ và phát triển rừng của các chủ rừng thuộc 3 xã khảo sát.

Tại buổi tham vấn, các đại biểu đã thảo luận nhằm lập bản đồ rừng tự nhiên đang quản lý bởi các chủ rừng thuộc 3 xã khảo sát liên quan đến những diện tích bị tác động nghiêm trọng bởi biến đổi khí hậu và các hoạt động con người. Qua đây sẽ cung cấp các thông tin khu vực can thiệp phục hồi rừng dựa vào việc thu thập và phân tích các thông tin để có cơ sở cho việc lập kế hoạch can thiệp của dự án.

Xem thêm
Hàng nghìn con gà chết do nước bùn

LÀO CAI Mưa lớn, giông lốc khiến những hộ chăn nuôi gia cầm không bị trở tay. Hàng nghìn con gà của những hộ dân này đã bị chết do ngập nước, bùn vùi lấp.

Bắc Kạn chiếm 40% số lợn tiêu hủy do dịch tả lợn Châu Phi của cả nước

Dịch tả lợn Châu Phi xảy ra ở 96/108 xã, 8/8 huyện của tỉnh Bắc Kạn, buộc tiêu hủy hơn 11.300 con, chiếm hơn 40% số lợn bị tiêu hủy của cả nước.

Lê Tai Nung xóa nghèo cho đồng bào Mông

YÊN BÁI Từ vài ha trồng thử nghiệm, đến nay cây lê Tai Nung đã thành vùng hàng hóa gần 200ha, từng bước khẳng định hiệu quả kinh tế, xóa nghèo cho người dân Mù Cang Chải.

Bình luận mới nhất